Hạ U23 Malaysia, U23 Việt Nam cần 'vũ khí' này

Thể thaoThứ Hai, 16/12/2013 07:02:00 +07:00

(VTC News) - Trước trận đánh cuối cùng ở bảng A với U23 Malaysia, U23 Việt Nam cần phải chuẩn bị rất nhiều phương án tiếp cận trận đấu

(VTC News) - Trước trận đánh cuối cùng ở bảng A với U23 Malaysia, U23 Việt Nam cần phải chuẩn bị rất nhiều phương án tiếp cận trận đấu.

Chiến thắng đậm đà 5-0 trước U23 Lào giúp U23 Việt Nam hoàn thành một nửa con đường dẫn đến trận bán kết SEA Games 27. Hiện thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang xếp thứ 3 với 6 điểm, đứng sau U23 Singapore (8 điểm) và U23 Malaysia (7 điểm).
U23 Việt Nam đang đá thiếu bài  

Với tình hình như vậy, chỉ có cách giành 3 điểm trước ĐKVĐ U23 Malaysia, chúng ta mới có thể đi tiếp. Đó là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhất là khi nhìn vào những gì mà các chàng trai áo đỏ đã thể hiện trước U23 Lào tối nay. 
Hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, còn hàng thủ bị vỗ mặt tơi bời trong khoảng 15 phút đầu tiên của hiệp 2. Nếu U23 Lào dứt điểm tốt hơn trong khoảng thời gian này, chưa rõ điều gì đã xảy ra.
Điểm sáng duy nhất trong suốt 90 phút thi đấu, lại chính là pha ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 của Vũ Minh Tuấn. Từ pha đá phạt góc của đội trưởng Văn Quyết, tiền vệ của Than Quảng Ninh di chuyển hợp lý để bắt vô lê 1 chạm. Dù sau đó, bóng chạm chân hậu vệ U23 Lào và bàn thắng được ghi có phần may mắn, nhưng không thể phủ nhận một điều rằng đây là tình huống phối hợp có ý đồ rõ ràng của U23 Việt Nam.
Bàn thắng của Vũ Minh Tuấn
Trong trận đấu tới, khi mà U23 Việt Nam ở vào thế buộc phải thắng, chắc chắn các tiền đạo của chúng ta sẽ bị kèm rất chặt. Vì vậy, một pha chuyền bóng ngược về phía sau như thế, rất có thể sẽ trở thành vũ khí lợi hại của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.
Bóng đá thế giới đã từng chứng kiến khá nhiều tình huống phối hợp kiểu như vậy, nhưng kinh điển nhất có lẽ là màn phối hợp giữa David Beckham và Paul Scholes trong màu áo Man Utd. Ở cuộc đọ sức với Bradford hồi năm 2000, bộ đôi huyền thoại của thế hệ năm 1992 đã cùng nhau tạo nên một siêu phẩm.
Bàn thắng của Paul Scholes
Có lẽ U23 Việt Nam cần phải tập luyện tình huống kiểu như này nhiều hơn nữa. Biết đâu, đó sẽ là chìa khóa để mở cánh cửa khung thành U23 Malaysia, thay vì chuyền bóng bổng thuần túy như hiệp 2 trận đấu với U23 Singapore.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn