Hạ U15 SLNA, U15 PVF vào bán kết

Thể thaoThứ Sáu, 26/08/2016 21:52:00 +07:00

Chiều nay (16/8), VCK U15 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 2 của bảng B trên SVĐ An Giang.

Cuộc đối đầu giữa 2 lò đạo tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam là PVF và SLNA diễn ra với thế trận khá chắc chắn khi cả hai đội đều chủ động sử dụng lối chơi phòng ngực chắc chắn. Chính lối chơi đó khiến cho hiệp 1 trận đấu diễn ra khá bế tắc trong khâu tìm kiếm bàn thắng của cả hai đội. Cơ hội đáng chú ý nhất được tạo ra ở cuối hiệp 1 khi Tấn Thành của SLNA đối mặt với thủ môn đối phương những lại dứt điểm không thành công.

2 (1)

 SLNA (áo vàng) thua PVF 

Thế trận hiệp 2 có phần cởi mở hơn khi 2 đội liên tiếp dâng cao đội hình lên và chơi ăn miếng trả miếng. PVF là đội có được bàn thắng mở tỉ số trận đấu nhờ công của Văn Đô ở phút 49 sau tình huống đá phạt góc vào trực tiếp ở phút 49. Ít phút sau, tiếp tục Lê Văn Đô dứt điểm chính xác để nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn cho U15 PVF. Thế nhưng cũng chỉ 1 phút sau, SLNA đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của Trần Mạnh Quỳnh.

Những nỗ lực sau đó của SLNA không giúp họ có thêm được bàn thắng nào mà đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2. Với 2 trận thắng liên tiếp để bỏ túi 6 điểm, PVF đã giành quyền vào bán kết. Suất còn lại của bảng này sẽ là đội thắng giữa SLNA gặp Công an Nhân Dân ở lượt cuối cùng.

Trước đó, CAND đã thắng Khánh Hòa với tỷ số 2-1.

CAND là đội sớm có được lợi thế trong cuộc đối đầu với Khánh Hòa, đoàn quân của HLV Phạm Quang Thành nhanh chóng có được bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 3 sau cú đánh đầu chuẩn xác của Xuân Thịnh.  Phút thứ 10 cách biệt đã được nhân đôi khi Anh Thống di chuyển thông minh phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm tung lưới thủ môn Lê Công Kha.

2

U15 CAND (áo trắng) rộng cửa vào bán kết

Sau 2 bàn thua chớp nhoáng, Khánh Hòa đẩy cao đội hình lên phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, những pha phối hợp của đội bóng trẻ phố biển còn quá rời rạc và không gây được tính đột biến. Tình huống đáng chú ý nhất của Khánh Hòa được tạo ra ở những phút cuối hiệp 1 khi Minh Thọ nhận bóng trong tư thế đối mặt với thủ môn đối phương nhưng cú dứt điểm của anh lại không thể chiến thắng được thủ này.

Hiệp 2,  các cầu thủ trẻ Khánh Hòa đã có phần chủ động hơn trong lối chơi và tạo được một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Phút 60, Ngọc Trọng của Khánh Hòa có cú tạt bóng vào trong, Tiến Đạt của CAND chạm chân, đưa bóng đi thẳng vào lưới nhà, giúp đội bóng trẻ phố Biển rút ngắn xuống còn 1-2. Ít phút sau,  Khánh Hòa có cơ hội san bằng tỉ số thế nhưng Ngọc Trọng lại dứt điểm trúng xà ngang trong từ thế hoàn toàn trống trải.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Khánh Hòa đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước CAND.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn