'Hà Trần hát Trần Tiến': Những bí mật cô cháu gái dành cho nhạc sĩ tài hoa

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/09/2016 11:21:00 +07:00

Trần Thu Hà giữ bí mật đến phút cuối những ca khúc sẽ hát trong 'Hà Trần hát Trần Tiến'.

Chiều 12/9, buổi họp báo đêm nhạc "Hà Trần hát Trần Tiến" diễn ra tại Hà Nội. Đây là đêm nhạc đánh dấu sự trở lại của chuỗi chương trình âm nhạc In the spotlight, một thương hiệu series ca nhạc đã được khẳng định trong 5 năm qua.

Đây cũng là chương trình đầu tiên, mở màn cho format mới của chuỗi In the spotlight: Sự kết hợp giữa một ca sĩ và một nhạc sĩ có mối duyên nghệ thuật và có tầm ảnh hưởng sâu sắc nhất trong suốt con đường âm nhạc.

Nếu như cách đây 4 năm, In the spotlight đã liều lĩnh “khoác áo comple cho âm nhạc Trần Tiến”, lần này, ê-kíp tổ chứclại khắc họa chân dung âm nhạc của ông một cách chân thực nhất, với nhiều mảng ca khúc đa dạng, phong phú, được thể hiện chủ đạo qua giọng ca Hà Trần và sự hỗ trợ của dàn nhạc In the spotlight.

Ngoài ra, chương trình sẽ còn có sự tham gia của nhiều khách mời bí mật khác nhằm mang lại những bất ngờ thú vị cho các khán giả yêu nhạc Trần Tiến.

Tran Tien 3

 Nhạc sĩ Hồng Kiên, nhạc sĩ Trần Tiến và ông Trần Thanh Tùng trong buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc "Hà Trần hát Trần Tiến"

Có mặt trong buổi họp báo, tác giả "Ngẫu hứng sông Hồng" chia sẻ, ông đến xem đêm nhạc với tư cách là một khán giả. Ông nói: "Tôi hỏi anh Hồng Kiên - giám đốc âm nhạc, đêm nhạc sẽ diễn ra như thế nào, anh ta không trả lời. Tôi hỏi Tùng John - đại diện đơn vị sản xuất, cậu ấy chỉ mỉm cười.

Tôi hỏi Hà Trần: Con sẽ hát những bài gì của chú? Hà im lặng. Hình như mọi người đang có những bí mật nho nhỏ dành cho tôi. Giống như trong tình yêu, những gì không biết trước mới khiến ta bất ngờ, hạnh phúc".

Cũng trong đêm nhạc này, nhạc sĩ Trần Tiến sẽ giới thiệu cuốn sách "Ngẫu hứng Trần Tiến" gồm 27 bài văn xuôi được ông viết về những kỷ niệm buồn vui, những cảm xúc, trải nghiệm khó quên, những thăng trầm, sóng gió trong cuộc đời.

Khi được hỏi 27 bài viết đó có phải là 27 mối tình ông đã trải qua, tác giả "Ra ngõ tụng kinh" cười lớn rồi nói: "Giá mà được như thế nhỉ? Tôi yêu rất nhiều. Tôi yêu biển, yêu thiên nhiên, yêu cô hàng xóm hay sang quét nhà cho tôi. Tôi yêu mọi thứ xung quanh. Nhưng tôi chỉ có một mối tình, yêu rồi cưới luôn, nên không có sáng tác nào dành cho bóng hồng nào cả".

Tran Tien

 Nhạc sĩ Trần Tiến hiện đang sinh sống ở Vũng Tàu

Nhạc sĩ Trần Tiến cho hay, ông không dám nhận mình là nhà văn. Những chia sẻ trên được ông viết trong lúc say. Cứ khi nào thật say, ông lại ngồi vào máy tính, viết email và gửi cho một người bạn. Người này có giới thiệu với một nhà xuất bản và họ đề nghị ông in sách, thế là cuốn "Ngẫu hững Trần Tiến" ra đời. "Các bạn đọc, nếu thấy hay tức là nó hay, nếu thấy dở thì nó là dở. Vậy thôi nhỉ".

Đêm nhạc "Hà Trần hát Trần Tiến" diễn ra vào tối 30/9 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội.

Video ca khúc "Thăng hoa" của Hà Trần

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn