Hà Tĩnh: Lốc xoáy hất tung 30 nhà dân ở Vũ Quang

Thời sựThứ Hai, 06/09/2010 12:49:00 +07:00

(VTC News) - Một trận lốc xoáy nhanh và bất ngờ khiến người dân xã Hương Minh và thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) không kịp trở tay.

(VTC News) - Một trận lốc xoáy nhanh và bất ngờ khiến người dân xã Hương Minh và thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) không kịp trở tay. Hậu quả là đã có 30 ngôi nhà bị tốc mái, 4 người bị thương.


 

Khoảng 16h chiều ngày 5/9, trên địa bàn huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) mưa to kèm theo gió lốc, sấm sét đã làm cho hàng chục nhà dân bị đổ, tốc mái, nhiều tuyến đường điện  thắp sáng, điện thoại bị đổ, nhiều vật dụng của người dân bị hư hỏng. Thị Trấn Vũ Quang và xã Hương Minh là hai địa phương bị thiệt hại nặng nhất. 


Do cơn lốc diễn biến quá nhanh nên người dân không thể trở tay kịp, chỉ biết chui dưới bàn, giường, tủ để tránh thương vong. Người dân nơi đây cho rằng đây không phải là cơn lốc bình thường mà là một cơn “đại phong”.


Theo báo cáo của Thị trấn Vũ Quang và xã Hương Minh: trận lốc xoáy đã làm 30 ngôi nhà, 40 chuồng trại gia súc, công trình phụ bị tốc mái, sập đổ, gần chục cột điện lưới, điện thoại bị gãy, nhiều đồ điện bị sét đánh cháy, 4 người dân bị thương, 18 ha lúa hè thu bị vùi dập hoàn toàn.


Ngay sau cơn lốc đi qua chính quyền các địa phương đã đi kiểm tra, thăm hỏi và chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn lốc, tuy nhiên công tác khắc phục đang gặp không ít khó khăn do quá nhiều hộ dân bị thiệt hại.
                   

Clip hiện trường lốc xoáy 

Trong một diễn biến khác, khoảng 17h30 ngày 6/9, ông Nguyễn Văn Quế, 56 tuổi trú ở xóm Hoa Xuân và con gái là chị Nguyễn Thị Tương, 28 tuổi trú ở xóm Nguyễn Đối, xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên khi đang gặt lúa giữa đồng bị sét đánh chết. Cùng gặt lúa với hai cha con ông Nguyễn Văn Quế lúc đó còn có một người ở xã Cẩm Trung bị thương nặng phải cấp cứu tại Bệnh viện huyện Cẩm Xuyên.
   
Trần Long


Bình luận
vtcnews.vn