Hạ tầng tốt, căn hộ phía Tây Hà Nội tiếp tục đắt khách

Kinh tếThứ Tư, 22/07/2015 09:57:00 +07:00

Hạ tầng ngày càng hoàn thiện chính là lý do khiến cho phân khúc căn hộ phía Tây Hà Nội duy trì được "độ nóng" trong 6 tháng đầu năm nay.

Hạ tầng ngày càng hoàn thiện chính là lý do khiến cho phân khúc căn hộ phía Tây Hà Nội duy trì được "độ nóng" trong 6 tháng đầu năm nay.

Cú hích hạ tầng

Có thể nói chưa bao giờ hạ tầng khu vực phía Tây Hà Nội lại được hoàn thiện như hiện nay. Ngoài các tuyến đường hướng tâm như cao tốc Láng – Hòa Lạc, đường 32 đã hoàn thành và đưa vào khai thác, các tuyến đường nội bộ cũng đang được tích cực hoàn thiện trong thời gian gần đây như tuyến đường nối đường Phạm Hùng với đường Lê Đức Thọ, đường Lê Đức Thọ đi Xuân Phương… Đặc biệt, việc tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội đang hoàn thiện từng ngày cũng giúp tăng điểm cho khu vực đô thị này.
 

Cú hích hạ tầng khiến cho thị trường bất động sản khu vực này trở nên ấm dần ngay cả trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn. Minh chứng rõ nhất là việc trong 6 tháng đầu năm, khu vực này đã ghi nhận sự khởi động, mở bán, hoàn thiện của một loạt dự án căn hộ như Gold View City, FLC Complex, Sun Square… Gần đây, những thông tin đầu tiên về dự án Mon City, dự kiến được chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hải Đăng công bố sớm trong thời gian tới, cũng đã góp phần làm nóng thêm không khí thị trường.

Trao đổi riêng với chúng tôi về kế hoạch này, ông Đặng Xuân Tâm- Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng cho rằng hiện tại, nền kinh tế của Việt Nam đang phát triển rất tốt với GDP quý I và II năm 2015 tăng trưởng đến 6,3%. Nhờ đó, thị trường bất động sản cũng đã có sự hồi phục mạnh mẽ và đang hướng tới xu hướng phát triển bền vững, thực chất.

“Giai đoạn khủng hoảng cả về kinh doanh lẫn niềm tin vừa qua cũng là cơ hội để thị trường sàng lọc, những dự án tốt, chủ đầu tư uy tín sẽ tồn tại và phát triển. Khách hàng hiện nay đã có kinh nghiệm và kiến thức để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho mình. Khi chọn mua nhà, ngoài những yếu tố nội tại của sản phẩm, khách hàng còn rất quan tâm đến các tiện ích đi kèm, môi trường sống, tiến độ của dự án…”, ông Đặng Xuân Tâm nói.

Đó là lý do vì sao ban lãnh đạo công ty này tin rằng dự án Mon City của Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng, được triển khai tại đường Lê Đức Thọ sẽ trở thành điểm nhấn mới trong trục phát triển chính của khu vực Mỹ Đình. Đây là khu vực có tốc độ phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua, được đầu tư đồng bộ về hạ tầng, là nơi tập trung nhiều đầu mối giao thông huyết mạch kết nối Hà Nội và các tỉnh lân cận, có hệ thống dịch vụ hoàn chỉnh về giao thông, trường học, bệnh viện, công viên…

Vẫn theo ông Tâm, một thuận lợi khác chính là hiện nay hệ thống văn bản pháp luật, chính sách của nhà nước về bất động sản cũng ngày càng hoàn thiện, hướng tới mục tiêu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như những chủ đầu tư làm ăn chân chính. Sau nhiều năm chuẩn bị đầu tư, cùng với Mon City (Mỹ Đình), Hải Đăng đã và đang chuẩn bị đầu tư vào một loạt các dự án như Hải Đăng Tower 29 Láng Hạ, Khu đô thị hiện đại hòn Cặp Bè – Trung tâm thành phố Hạ Long và nhiều dự án khác ở Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Đẵng, Thành phố Hồ Chí Minh…

“Có thể nói, tại thời điểm này, thiên thời, địa lợi, nhân hòa đã tạo cho Hải Đăng niềm tin để công bố dự án, qua đó bước vào một giai đoạn mới, phát triển, hòa nhập, ghi dấu tên tuổi trong thị trường bất động sản”, ông Tâm nói.


Cạnh tranh bằng chất lượng và giá trị gia tăng

Một điều dễ thấy là sự xuất hiện của các dự án mới cũng sẽ giúp tăng tính cạnh tranh trên thị trường, qua đó đưa lại nhiều lựa chọn cho khách hàng. Theo báo cáo đánh giá thị trường căn hộ Hà Nội của CBRE vừa công bố, trong quý II/2015, Hà Nội có tổng cộng 5.137 căn hộ được mở bán mới từ 19 dự án, tăng 19% so với cùng kỳ. Ước tính có khoảng 4.480 căn hộ được giao dịch trong quý, tăng 80% so với cùng kỳ.
 

Trong bối cảnh đó, các chủ đầu tư không có cách nào khác là nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như gia tăng các tiện ích đi kèm để hút khách. Trao đổi về vấn đề này, các chuyên gia về bất động sản đều cho rằng khu vực Mỹ Đình hiện tại có hàng loạt các dự án bất động sản.

Tại dự án Mon City, chủ đầu tư cho biết ngay từ khâu quy hoạch, thiết kế, với sự tư vấn của AEDAS, một công ty thiết kế hàng đầu Hồng Kong, Mon City đã có những điểm ưu việt về thiết kế mà rất ít khu chung cư tại Việt Nam hiện tại có được.

Các căn hộ tại Mon City được thiết kế với nhiều loại diện tích, từ 52.6m2 đến 86m2, phù hợp với nhu cầu của nhiều người mua nhà. Tất cả các phòng đều có ánh sáng tự nhiên, mang đến một cuộc sống trong lành, lý tưởng…

Đặc biệt, Mon City là dự án duy nhất trong khu vực mang đến cho khách hàng thêm một lựa chọn, đó là nhà liền kề. Dự án có 147 căn nhà liền kề được thiết kế 5 tầng và 1 tum, quy hoạch thành một khu phố nhỏ sầm uất giữa mảnh đất vàng, tiện lợi cho việc sinh sống và kinh doanh. Đồng thời, việc thi công của nhà thầu Hòa Bình được ngân hàng HD Bank bảo trợ vốn nên tiến độ dự án chắc chắn sẽ được đảm bảo, không xảy ra tình trạng vì thiếu vốn mà bị đình trệ, tạm dừng như một số dự án khác trong khu vực trước đây.


Ngoài ra, một điểm rất quan trọng mà Mon City luôn chú ý, đó là vấn đề pháp lý. Rút kinh nghiệm từ nhiều dự án trong quá khứ và một số dự án trong khu vực, chủ đầu tư đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý nhằm đảm bảo khách hàng mua nhà sẽ không vướng phải bất kỳ một vấn đề nào từ khâu ký hợp đồng đến lúc bàn giao nhà và nhận sổ đỏ.

Trao đổi với chúng tôi, các chuyên gia bất động sản cho rằng xu hướng hiện nay là ngay trong giai đoạn khởi động, chưa chính thức công bố nhưng nhiều dự án đã trở thành “điểm nóng” trên các diễn đàn về bất động sản, nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới đầu tư và khách hàng cá nhân. Về vấn đề này, ông Đặng Xuân Tâm cho biết từ nhiều tháng trước đây, khách hàng đã tìm gặp chủ đầu tư để tìm hiểu về dự án, tiến độ cũng như phương thức mua bán, thanh toán…

Không chỉ vậy, hiện có rất nhiều nhà đầu tư thứ cấp đã liên lạc với mục đích đặt mua căn hộ Mon City với số lượng lớn. Đặc biệt, kể từ khi dự án chính thức nhận giấy phép xây dựng và nhà thầu Hòa Bình bắt đầu thi công dự án, sự quan tâm của khách hàng tới Mon City ngày một lớn hơn. Chủ đầu tư hiện đang tích cực hoàn tất các công việc chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức công bố dự án được chờ đợi sẽ là điểm nhấn mới của thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội trong ít tuần nữa.

Nguồn: Dân Trí
Bình luận
vtcnews.vn