Hạ Philippines, tuyển nữ Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết SEA Games 30

Thể thaoThứ Năm, 05/12/2019 20:56:00 +07:00

Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu hoàn toàn lấn lướt trước Philippines, đánh bại đối thủ 2-0 để vào chung kết SEA Games 30.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam không ngần ngại dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu trận. Tuy nhiên, Philippines cũng không phải đội bóng dễ chơi. Mặc dù chủ động nhường sân cho Việt Nam nhưng họ phản công rất sắc sảo. 

Hiệp 1, hai đội thi đấu giằng co và không có nhiều cơ hội được tạo ra. Sang hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam bắt đầu tăng tốc. Phút 60, Thái Thị Thảo kết thúc pha phối hợp có nét của đội nhà bằng tình huống dứt điểm nhẹ nhàng tung lưới Philippines, mở tỷ số. 

thao

 Thái Thị Thảo mở tỷ số cho nữ Việt Nam. 

Có được bàn thắng, Việt Nam chơi thong dong trong khi Philippines buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Họ tạo được một số cơ hội thậm chi thủ môn Kim Thanh đã phải vào lưới nhặt bóng 1 lần nhưng trọng tài căng cờ báo việt vị trước đó. 

Video: Việt Nam 2-0 Philippines

 

Phút 85, Việt Nam có bàn thắng tiếp theo. Tuyết Dung vượt qua sự truy cản của hậu vệ chủ nhà, nhẹ nhàng sút bóng vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. 

Trong trận đấu bán kết còn lại, tuyển nữ Thái Lan thắng nữ Myanmar với tỷ số 1-0. Như vậy, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp lại Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30 diễn ra vào 19h00 ngày 8/12. 

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn