Hà Nội xem xét cấm xe đi quanh hồ Gươm và phố cổ

Thời sựThứ Ba, 31/05/2011 05:18:00 +07:00

(VTC News) – Các cơ quan đang nghiên cứu, đề xuất phương án chỉ cho phép đi bộ quanh hồ Gươm và nhiều phố cổ của Hà Nội.

(VTC News) – Các cơ quan đang nghiên cứu, đề xuất phương án chỉ cho phép đi bộ quanh hồ Gươm và nhiều phố cổ của Hà Nội.

Hai tháng nữa, vào ngày nghỉ, quanh hồ Gươm và nhiều phố cổ Hà Nội chỉ được phép đi bộ? Ảnh minh họa: internet

Chiều 31/6, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh cho báo chí biết, các lực lượng chức năng của Hà Nội đang nghiên cứu, đề xuất phương án cấm đi xe xung quanh hồ Gươm và nhiều phố cổ.

“Có lẽ khoảng 1 đến 2 tháng nữa là đưa vào thí điểm. Trước mắt, vào ngày nghỉ chỉ cho phép đi bộ quanh hồ Gươm và tuyến phố Hàng Ngang – Hàng Đào – Đồng Xuân” – ông Nhanh cho hay.

Lý do làm như vậy để bảo vệ “báu vật của Hà Nội” là phố cổ và hồ Gươm, đảm bảo mỹ quan đô thị, giải quyết ùn tắc giao thông, tăng cường sức khỏe cho người dân, thúc đẩy buôn bán khu vực phố cổ…

Nhưng để thuận lợi cho người dân sống trong khu vực này, Hà Nội sẽ xây dựng “vành đai” bãi đỗ xe bên ngoài để người dân gửi xe, kết hợp với mạng lưới giao thông thuận tiện.

Trong tương lai, theo Sở Giao thông Hà Nội, toàn bộ khu vực phố cổ sẽ chỉ được phép đi bộ, giống như cách mà nhiều thành phố cổ trên thế giới áp dụng.

Trước đó, dịp Đại lễ năm 2010, Hà Nội cũng cấm các phương tiện giao thông quanh hồ Gươm. Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đó là quyết định hợp lý, đảm bảo giao thông và trật tự ở “trái tim” của Thủ đô này.

Hà Nội chưa cấm xích lô du lịch

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh cũng khẳng định, Thành phố Hà Nội chưa cấm xích lô du lịch hoạt động trong phố cổ. Nhưng các cơ quan sẽ tăng cường kiểm tra chứng chỉ hành nghề, ý thức chấp hành giao thông…của phương tiện được xem là “một nét văn hóa của Thủ đô” này. Tuy nhiên, trong tương lai, Công an và Sở Giao thông Hà Nội dự kiến sẽ xóa bỏ xích lô và thay vào đó là xe điện du lịch.


Hoàng Lan

 Để biết điểm 6 môn thi TỐT NGHIỆP CẤP III sớm nhất

Bạn hãy soạn tin: THI3 <TenTinh> <SoBaoDanh> gửi 8730

Xem điểm của Số báo danh 123 tại Hà Nội, soạn: THI3 Hanoi 123gửi 8730

Xem điểm thi của Số báo danh 123 Huế, soạn: THI3 Hue 123 gửi8730

Điểm thi 8730 - Nhắn tin hôm nay – báo ngay khi có điểm



Bình luận
vtcnews.vn