Hà Nội xác minh thông tin bố Tổng Giám đốc được mua nhà ở xã hội

Thời sựThứ Ba, 12/07/2016 17:07:00 +07:00

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục nói đã chỉ đạo cho một phó giám đốc sở và các phòng ban chuyên môn kiểm tra gấp việc này, trong ngày hôm nay sẽ có kết quả cụ thể.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, ông Lục Minh Kim - Hộ khẩu thường trú tại số 12S, BT2-X2, Bắc Linh Đàm, P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai (Hà Nội) vừa lọt vào danh sách các đối tượng được xét duyệt mua nhà ở xã hội đợt 2 tại dự án Nhà ở xã hội Rice City (Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty CP BIC Việt Nam (BIC VN) làm chủ đầu tư.

Ông Kim là một trong 5 người (trong tổng số hơn 500 người) có số điểm số cao nhất (từ 96-100 điểm) được xét duyệt vào danh sách này.

Điều đáng nói, ông Lục Minh Kim là cha ruột bà Lục Thị Mai Trang - Tổng giám đốc và ông Lục Minh Hoàn - Phó Tổng giám đốc của BIC VN và hiện đang sinh sống trong biệt thự của con ông này tại khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội).

01-1468296293

Dự án Nhà ở xã hội Rice City - Ảnh: L.H 

Ông Lê Văn Dục cho biết đã tiếp nhận thông tin trên và Sở Xây dựng sẽ xem xét hồ sơ xem việc xét duyệt này là đúng hay sai và thông tin lại với báo chí.

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Lục Minh Hoàn xác nhận thông tin trên. Ông Hoàn cho biết đây hoàn toàn là nguyện vọng cá nhân của ông Kim.

“Từ xưa tới nay cụ (ông Lục Minh Kim - nhân vật) đều không có nhà, nhà cửa là của tôi hết. Trước thì cụ thích ở cùng con cháu nhưng bây giờ tính nết thay đổi cụ không muốn ở cùng nữa nên mua nhà để ở riêng. Người thân cũng đã bảo cho tiền cụ để cụ mua nhà ở thương mại nhưng cụ từ chối và bảo có đủ điều kiện để đóng tiền mua nhà ở xã hội”, ông Hoàn chia sẻ.

Trả lời về việc liệu quy trình tiếp nhận hồ sơ và xét duyệt hồ sơ cho ông Kim mua nhà ở xã hội tại dự án Rice City đã đảm bảo đúng quy trình hay chưa, ông Hoàn khẳng định hoàn toàn đúng quy trình.

“Cái này quy trình chúng tôi làm cực kỳ chặt chẽ, trong các thang điểm quy định của Chính phủ và Hà Nội bố tôi đảm bảo đáp ứng được. Chúng tôi làm rất rõ ràng, minh bạch, dự án cũng đã được thanh tra 4,5 đợt đều đảm bảo cả”, ông Hoàn khẳng định.

Video: Nhà ở xã hội vừa thông lại tắc

Trong khi đó, ông Vũ Ngọc Đạm - Trưởng phòng phát triển nhà (Sở Xây dựng Hà Nội) cho hay việc xét duyệt hồ sở mua nhà ở xã hội do chủ đầu tư tự chấm điểm theo các tiêu chí mà Chính phủ và UBND TP đã quy định rõ.

“Vụ việc ở Rice City tôi đã nghe anh em chuyên môn thông tin lên và đang yêu cầu anh em kiểm tra báo cáo rõ. Trong trường hợp có những sai phạm của chủ đầu tư, Sở Xây dựng sẽ yêu cầu chủ đầu tư phải giải trình và tiến hành phúc tra lại hồ sơ đã xét duyệt”, ông Đảm thông tin.

Dự án Nhà ở xã hội Rice City Linh Đàm được UBND TP. Hà Nội giao cho BIC VN thực hiện từ năm 2012, có quy mô 2,2 ha nằm trong khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, diện tích xây dựng là 80.721 m2, bao gồm 7 tòa nhà chung cư 18-21 tầng đáp ứng nhu cầu nhà ở của 1.000 hộ dân với hơn 2.000 người.

Theo thông tư 08/2014 do Bộ Xây dựng ban hành hướng dẫn thực hiện một số nội dung của nghị định số 188/2013 của chính phủ về phát triển và nhà ở xã hội, thang điểm để xét duyệt đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội được xác định trên cơ sở các tiêu chí cụ thể sau:

tieu-chi

 

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn