Hà Nội T&T: Cơn hạn bàn thắng chờ phong độ Công Vinh

Thể thaoThứ Hai, 07/03/2011 01:19:00 +07:00

(VTC News) - HN T&T đang có một khởi đầu khá tồi trong lịch sử các nhà vô địch V.League. Sự yếu kém này một phần do sự cùn dơ của hàng công.

(VTC News) - Tỷ số đáng ra có thể đã được rút ngắn cho các cầu thủ Hà Nội T&T nếu pha đối mặt với thủ thành Thanh Tú của tiền đạo Công Vinh không kết thúc bằng một pha tâng bóng qua đầu rất thiếu cảm giác.

Đó là tình huống diễn ra ở những phút cuối trận giữa HAGL và Hà Nội T&T trên sân Pleiku, sau khi Công Vinh bất ngờ nhận được một đường chuyền dài của đồng đội ở khu vực giữa sân. Anh băng xuống nhận bóng trong thế không người kèm, phía trước chỉ còn lại thủ thành Thanh Tú và khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, quyết định tâng bóng qua đầu thủ thành của HAGL lại thiếu chính xác. Cú đệm lòng trong chân phải của Vinh hơi nhẹ và tất nhiên bóng đã bị thủ thành Thanh Tú bắt gọn trên đầu.

Công Vinh vẫn đang nỗ lực tìm lại phong độ. (Ảnh: Quang Minh)

Mọi chuyện có thể khác đi và đơn giản hơn nhiều nếu Công Vinh không vừa phải trải qua một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Xem tình huống này mới thấy việc lấy lại phong độ của Công Vinh không hề dễ dàng chút nào.

Trận thua 1-4 trước HAGL là trận thua thứ 4 liên tiếp cả trên hai mặt trận V.League và AFC Cup của các nhà đương kim vô địch V.League. Điều đáng nói hơn là sau 4 trận đấu liên tiếp, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chỉ ghi được một bàn thắng duy nhất từ pha đá phạt 11m của Cao Sỹ Cường.

Rõ ràng hàng công của đội bóng Thủ đô đang gặp phải khó khăn rất lớn khi mà “gà son” Gonzalo không thể ra sân vì chấn thương. Còn sự tiến bộ của Ngọc Duy thời gian gần đây cũng không thể giúp Hà Nội T&T có được những bàn thắng do anh quá đơn độc.

Một vấn đề khác có thể thấy ở đội bóng của “Bầu” Hiển là hiện tại tuyến giữa của họ đã không còn nhiều sự sáng tạo như mùa trước do Hồng Minh đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Trong khi đó, dù đã được HLV Phan Thanh Hùng gạt khỏi danh sách dự AFC Cup và để dành sức cho mặt trân V.League nhưng tiền vệ sáng tạo bậc nhất của đội bóng Thủ đô là Benicio vẫn chưa chứng tỏ được khả năng của mình ở mùa giải này.

Hồng Minh (vàng) đang bước sang bên kia sự nghiệp. (Ảnh: Quang Minh)

Nếu không có những điều chỉnh từ hàng tiền vệ e rằng các nhà ĐKVĐ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian tới. Bên cạnh đó họ cũng rất mong mỏi Công Vinh có thể sớm lấy lại phong độ để chia sẻ gánh nặng nơi hàng công.

Sau 5 vòng đấu, Hà Nội T&T đang có được ví trị thứ 11 trên bảng xếp hạng với 2 trận thắng và 3 trận thua, được 6 điểm. Đây có thể coi là một khởi đầu tồi nhất trong lịch sử các nhà vô địch V.League.


Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn