Hà Nội: Truy tìm mỳ gạo có chất gây ung thư

Kinh tếThứ Năm, 06/01/2011 10:18:00 +07:00

Sở Y tế Hà Nội cho biết, sẽ đi kiểm tra và lấy mẫu các loại miến, mỳ gạo trên địa bàn để xét nghiệm trước Tết Nguyên Đán.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, sẽ đi kiểm tra và lấy mẫu các loại miến, mỳ gạo trên địa bàn để xét nghiệm trước Tết Nguyên Đán.

Theo ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở, cụ thể sẽ kiểm tra các chỉ số xem có chất tẩy trắng, phẩm màu công nghiệp hay không... Nếu phát hiện sản phẩm sai phạm sẽ tịch thu, xử lý theo quy định.
 
Ảnh minh họa 

Trước đó, mỳ gạo Trung Quốc bị phát hiện là được làm từ gạo mốc, hỏng và kém chất lượng. Sau khi được tẩy trắng và trộn lẫn với một số chất phụ gia độc hại như oxit lưu huỳnh cùng một vài thành phần hóa học khác, chúng được kéo thành sợi nhỏ và đóng thành từng bao trọng lượng nửa kg.


Cứ như vậy, từ một cân gạo mốc vốn chỉ dùng làm thức ăn cho vật nuôi, họ có thể làm ra một lượng gấp ba lần mỳ gạo làm thức ăn cho con người.

Gần đây, ngày càng nhiều những vụ bê bối về an toàn vệ sinh thực phẩm của Trung Quốc được phanh phui. Ngoài mỳ gạo là rượu vang đỏ chứa hóa chất gây ung thư, cam nhuộm hoá chất độc hại, nấm dùng hóa chất để tẩy trắng, đậu phụ giả, trứng gà giả,...


Theo Khoa học&đời sống

Bình luận
vtcnews.vn