Hà Nội: Truy quét xe 'tự chế' lấy danh nghĩa thương bệnh binh, người khuyết tật

Thời sựThứ Năm, 08/06/2017 18:10:00 +07:00

Công an Hà Nội chuẩn bị rà soát và xử lý nghiêm các đối tượng lấy danh nghĩa thương binh, bệnh binh, người khuyết tật sử dụng xe 3-4 bánh "tự chế" để vận chuyển hàng hóa.

Sáng 8/6, Công an TP Hà Nội tổ chức cuộc họp triển khai Kế hoạch 199/KH-CAHN-PV11 về tổng điều tra cơ bản, kiểm tra xử lý vi phạm của các phương tiện quá tải, quá khổ và xe 3-4 bánh “tự chế” lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật hoạt động trên địa bàn.

xu-ly-xe-3-anh-2-1714

 Không khó để bắt gặp những hình ảnh như thế này trên đường phố Hà Nội. 

Theo kế hoạch này, thông qua công tác tuần tra xử lý, các lực lượng Công an thành phố sẽ tập trung giải quyết các vi phạm mang tính chất nổi cộm gây bức xúc trong dư luận dẫn đến tình trạng ùn tắc và TNGT trên địa bàn Thủ đô.

Tại buổi họp, Thiếu tướng Đinh Văn Toản, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội phát biểu: “Trong thời gian gần đây, tình trạng vi phạm về trật tự, an toàn giao thông có những diễn biến phức tạp trở lại, nhất là vi phạm liên quan đến các phương tiện quá tải, quá khổ, xe 3-4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật.

Hoạt động của các phương tiện quá tải, quá khổ làm hư hỏng nghiêm trọng hạ tầng giao thông đường bộ, đê điều, gây ô nhiễm môi trường, gây bức xúc trong nhân dân, nhiều vụ việc vi phạm nghiêm trọng xảy ra liên tục, kéo dài.

xe-3-banh-gia-thuong-binh-ngang-doc-tren-pho-csgt-noi-gi-174707-1642

 

Đồng thời, các vi phạm liên quan đến xe 3-4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp cũng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn gioa thông trên địa bàn Thủ đô.”

“Tập trung thực hiện tốt các công tác điều tra cơ bản, rà soát, xác định các tuyến, địa bàn trọng điểm thường xuyên có hoạt động của các phương tiện quá tải, quá khổ và lập danh sách các doanh nghiệp vận tải thường xuyên vi phạm.

Rà soát các đối tượng sử dụng xe 3-4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp để xác định các trường hợp sử dụng phương tiện vận chuyển hàng hóa. Lấy danh nghĩa thương binh, bệnh binh, người khuyết tật để “bảo kê” vận chuyển hàng hóa.

Video: Xe 'máy chém' tung hoành, vô tư vượt bố CSGT Thủ đô

Các trường hợp lấy danh nghĩa thương binh để vi phạm về trật tự, an toàn giao thông,… để chủ động phân công trách nhiệm, địa bàn, khu vực cho từng lực lượng, từng đơn vị tập trung bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra xử lý, giải quyết triệt để” – ông Toản nói.

Theo Thiếu tướng Toản, ngoài ra, đối với xe chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi và “chế” lại xe thì tiến hành lập biên bản, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo đó, kế hoạch sẽ được triển khi bắt đầu từ ngày 10/6. Các đơn vị, phòng nghiệp vụ, CSGT, cảnh sát trật tự, Công an 30 quận, huyện được yêu cầu tập trung 100% lực lượng để tập trung xử lý.

Tùng Lâm
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn