Hà Nội, TP.HCM ùn tắc 'cả mặt đất và trên không': Người phát ngôn Chính phủ nêu giải pháp

Thời sựThứ Sáu, 03/02/2017 19:36:00 +07:00

Người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã lên tiếng trước thực trạng ùn tắc nghiêm trọng đang xảy ra ở "cả mặt đất và trên không" ở Hà Nội và TP.HCM.

Tình hình ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TPHCM ngày càng nghiêm trọng, cả mặt đất và trên không, không chỉ ở trung tâm mà cả các cửa ngõ vào thành phố, gây thiệt hại lớn về kinh tếxã hội.

Nhiều phương án giải pháp đã được đưa ra, thậm chí TP. Hà Nội đã trao giải thưởng cho ý tưởng chống tắc đường. 

mai-tien-dung-2-1816

 Người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng

Người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay tại thành phố Hà Nội và TPHCM, Thường trực Chính phủ đã họp với lãnh đạo 2 thành phố.

"Trong các cuộc họp này, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo một số giải pháp như: Hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách về quản lý đô thị, hạn chế tăng mật độ dân số trong khu vực nội đô; tập trung rà soát lại toàn bộ quy hoạch phát triển giao thông vận tải đô thị, nhất là đối với các dự án xây dựng nhà cao tầng trong nội đô, thực hiện nghiêm quy hoạch chung, các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.

Nghiên cứu xây dựng chương trình tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị, giao thông ngầm, đường trên cao, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý I năm 2017", bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Video: Cư dân mạng đua nhau hiến kế giúp Hà Nội giảm ùn tắc, kẹt xe

Lãnh đạo các thành phố cần tập trung đầu tư hoàn thiện, thông suốt các tuyến đường vành đai, các trục chính đô thị kết nối với các vành đai này…

Các địa phương cần hoàn thành dứt điểm các tuyến đường sắt đô thị; đầu tư các bến xe khách, xe tải bảo đảm kết nối đường bộ, đường sắt; các bãi đỗ xe ngầm, nổi phục vụ giao thông tĩnh theo quy hoạch. 

Trước mắt, UBND thành phố Hà Nội và TPHCM chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các bộ có liên quan triển khai ngay các giải pháp để tổ chức giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp lễ hội Xuân 2017.

Trong đó, lãnh đạo các thành phố cần kiên quyết xóa bỏ tình trạng xe dù, bến cóc; Lập tổ công tác do đồng chí Phó Chủ tịch trực tiếp làm Tổ trưởng để chỉ đạo và chịu trách nhiệm giải quyết trật tự giao thông tại các cảng hàng không, nhà ga, bến xe, hoạt động của xe taxi...

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn