Hà Nội, TP.HCM nhốn nháo vì rung chấn động đất

Thời sựThứ Tư, 11/04/2012 04:31:00 +07:00

(VTC News) – 15h40 chiều nay, 11/4, dân cư ở các tòa cao ốc tại Hà Nội và TP.HCM nhốn nháo vì nhà cửa rung lắc nhẹ.

(VTC News) – Do ảnh hưởng của trận động đất 8,9 độ richter từ Indonesia, vào lúc 15h40 chiều 11/4, rất nhiều tòa nhà cao tầng ở TP.HCM đã bị ảnh hưởng.

* Tiếp tục cập nhật...

Trung tâm Báo tin Động đất Sóng thần cho biết đây là dư chấn của trận động đất cực mạnh ở Indonesia.

Tại trụ sở làm việc của cơ quan đại diện phía Nam Báo điện tử VTC News ở tầng 7, tòa nhà 132 Cộng Hòa quận Tân Bình, TP.HCM, các phóng viên đều cảm nhận được sự rung lắc nhẹ.
Quý độc giả có hình ảnh, video liên quan đến dư chấn động đất tại Hà Nội, TP.HCM xin gửi vào địa chỉ [email protected]
N.T, một phóng viên cho biết, khi cô đang ngồi làm việc thì thấy có sự hơi chao đảo, tuy nhẹ nhưng cũng đủ để có thể cảm nhận được sự rung chuyển.

Rất nhiều tòa nhà cao tầng khác ở nội thành TP.HCM, có thể kể đến tòa nhà Flemington (đường Lê Đại Hành, Q.11), tòa nhà 68 tầng của Bitexco, tòa nhà Saigon center ở đường Lê Lợi (Q.1)… mọi người đều cho biết là cảm nhận được sự rung chuyển này.

Anh Nguyễn Ngọc Thạch – một nhân viên kinh doanh mỹ phẩm đang làm ở tòa nhà Flemington khẳng định: “Sự việc diễn ra vô cùng nhanh, chỉ diễn ra khoảng vài giây. Khi chúng tôi định hình lại thì sự việc đã trôi qua mất rồi.”

Do hoảng sợ, nhiều nhân viên tại nhiều tòa nhà đã phải đứng dậy, ùa ra ngoài đường để có thể tránh những hậu quả nếu có thể xảy ra.

Dân công sở ở Đống Đa, Hà Nội cũng nháo nhào chạy xuống tầng 1 khi cảm nhận được độ rung lắc. Ảnh: VNN 

Trong khi đó, tại Hà Nội, nhiều nơi trong thành phố cũng cảm nhận được rung chấn. Anh Lê Thành làm việc tại tòa nhà Hà Thành Plaza (102 Thái Thịnh, Đống Đa) cho biết: "Khoảng 15h30, tôi và nhiều đồng nghiệp thực sự cảm nhận rõ sự rung lắc nhẹ của tòa nhà. Nhiều người đã hơi rùng mình khi dư chấn diễn ra. Một số vật dụng để trên bàn làm việc đã bị di chuyển. Nhưng ảnh hưởng dư chấn diễn ra rất nhanh nên đã không khiến mọi người quá hoang mang.

Còn chị Thu Hà, làm việc cho một công ty nước ngoài tại tòa nhà Grand Plaza (Trần Duy Hưng, Thanh Xuân) cho biết, dù làm việc ở trên tầng 15 của tòa nhà nhưng chị lại không cảm nhận thấy sự rung lắc nào. Nhiều đồng nghiệp của chị cũng không nhận thấy điều đó.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, cán bộ của Trung tâm Báo tin Động đất và Sóng thần (thuộc Viện Vật lý Địa cầu): "Những rung chuyển tại TP.HCM là do dư chấn của trận động đất lớn vừa xảy ra tại Indonesia. Trận động đất này rất mạnh, với 8,9 độ richter, ảnh hưởng tới các quận, huyện ven biển TP.HCM".

Phòng quan sát động đất đang tìm hiểu nguyên nhân và những tác động của dư chấn này.

Một số hình ảnh người dân hoảng loạn được ghi lại:

Hàng trăm người tụ tập trước tòa nhà 194 Golden gần cầu vượt Văn Thánh (Q.Bình Thạnh) sau trận động đất - Ảnh: Nguyễn Phúc Diệu Hiền/ TNO
Nhân viên văn phòng từ các tầng cao chạy xuống sảnh tòa nhà Bitexco, Q.1, TP.HCM khi thấy rung lắc - Ảnh: Thuận Thắng/ TTO
Nhân viên văn phòng làm việc tại cao ốc Gilimex đứng dưới tòa nhà thúc giục những người còn ở trên tầng cao xuống đất - Ảnh: Mậu Trường/ TTO

Mọi người tụ tập xuống đường Lê Đại Hành (Q.11, TP.HCM) trong chiều 11.4 - Ảnh: Phương Anh/ TNO

 
Ảnh: TNO


Việt Dũng - Ngọc Thân - Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn