Hà Nội thúc tiến độ Dự án đường sắt Nhổn - ga HN

Thời sựThứ Sáu, 01/07/2011 11:30:00 +07:00

(VTC News) - UBND TP.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện tiến độ dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội.

(VTC News) - Ngày 30/6, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu Ban Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, các Sở, ngành liên quan nghiêm túc thực hiện tiến độ dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Theo đó, Ban Dự án đường sắt đô thị Hà Nội được yêu cầu phải kiểm tra, đôn đốc nhà thầu tăng cường nhân lực, vật lực, đẩy nhanh tiến độ thi công gói thầu số 4 theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hoàn thành trong tháng 4/2012.

Mô hình ga Cầu Giấy (ga số 8) và cầu vượt Vành Đai 2 của dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
UBND huyện Từ Liêm chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất huyện và UBND các xã liên quan khẩn trương hoàn thành việc điều tra, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất đai, nhân khẩu, phê duyệt phương án giải phóng mặt bằng khu vực Đề pô và đường dẫn đến Nhổn, xong trong tháng 7/2011.

Đây là lần thứ 3 Hà Nội ra văn bản yêu cầu nhà thầu khẩn trương hoàn thành các hạng mục theo hợp đồng ký kết, kể từ tháng 4/2011.

Trước đó, ngày 28/4 và 4/4, UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản “thúc” Ban Dự án đường sắt đô thị đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. Trong đó nêu rõ, nếu nhà thầu thi công không đáp ứng được tiến độ thì sẽ bị thay thế.

Tuyến tàu điện số 3 Nhổn - ga Hà Nội dài 12km, được khởi công ngày 22/9/2010, dài 12 km trong đó có hơn 8 km đường trên cao và 3,6 km ngầm, có 12 ga. Dự kiến ban đầu năm 2015 tuyến đường sắt đô thị này sẽ hoàn thành, tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều vướng mắc trong quá trình thi công nên Hà Nội đã giãn tiến độ thông tuyến đến năm 2016.

Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được khởi công ngày 22/9/2010. Độ dài toàn tuyến là 12 km, trong đó có hơn 8 km đường trên cao, 3,6 km đi ngầm, có 12 ga.

Theo dự kiến ban đầu dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2015. Tuy nhiên, trong quá trình thi công đã nảy sinh nhiều vướng mắc, nên được giãn tiến độ thông tuyến đến năm 2016.

Ngoài ra, Dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng quốc lộ 32 đoạn qua Cầu Diễn - Nhổn cũng được UBND TP.Hà Nội chỉ đạo phải đẩy nhanh tiến độ thi công, để đảm bảo an toàn giao thông và thoát nước trong mùa mưa lũ.
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải là được giao nhiệm vụ trực tiếp kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công của nhà thầu. Đồng thời có trách nhiệm làm việc với các Sở, Ban, ngành đề xuất, báo cáo việc điều chỉnh tổng mức đầu tư, phân bổ nguồn vốn đầu tư Theo chỉ đạo của UBND Thành phố.
Chậm nhất ngày 30/7 gói dự án này phải hoàn thành để thông xe kỹ thuật toàn tuyến.

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn