Hà Nội thí điểm 'phạt nguội' vi phạm giao thông

Thời sựThứ Ba, 19/02/2013 10:20:00 +07:00

(VTC News) – Tới đây, Hà Nội sẽ thí điểm hệ thống quản lý giao thông thông minh trên đại lộ Thăng Long.

(VTC News) – Tới đây, Hà Nội sẽ thí điểm hệ thống quản lý giao thông thông minh trên đại lộ Thăng Long.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết, năm 2013, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai nhiều đề án, quy hoạch chuyên ngành giao thông vận tải; trong đó có Đề án thí điểm hệ thống quản lý giao thông thông minh trên đại lộ Thăng Long.

Phát biểu tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều (19/2), ông Tân nói: “Hệ thống quản lý giao thông thông minh là hệ thống quản lý, ghi chép toàn bộ những hoạt động trên tuyến đại lộ Thăng Long và được xử lý bằng vi tính. Như vậy có cả phạt nguội, có cả thông báo, hướng dẫn khoảng cách giữa các phương tiện…

Trước tết âm lịch mấy ngày, Bộ giao thông vận tải đã giao cho Sở giao thông vận tải quản lý đại lộ này. Từ đó, chúng tôi mới có cơ sở pháp lý trình lên Sở Nội vụ để sở Nội vụ báo cáo Bộ Nội vụ cấp cho chúng tôi một số chỉ tiêu, cho phép thành lập một trung tâm quản lý đại lộ.

Trung tâm này sẽ quản lý hệ thống giao thông thông minh trên đại lộ. Mô hình dự kiến sẽ được nhân rộng ra tất cả các đường cao tốc trên toàn thành phố Hà Nội”.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn