Hà Nội: Thêm 700 giường cho bệnh nhân sốt xuất huyết

Sức khỏeThứ Năm, 10/08/2017 07:07:00 +07:00

"Hà Nội vừa bố trí được thêm 700 giường bệnh để chăm sóc và điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết", Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền thông tin với PV trong bối cảnh các bệnh viện trên địa bàn quá tải trầm trọng...

Tại Hà Nội, từ đầu năm đến nay đã có gần 12.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 5 trường hợp tử vong. Trong tuần qua, số mắc sốt xuất huyết mới là hơn 2.700 trường hợp, tập trung chủ yếu ở một số quận nội thành như Đống Đa,Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Ba Đình và huyện Thanh Trì...

Trước sự bùng phát của dịch, các bệnh viện đang phải tiếp nhận một lượng lớn bệnh nhân đến khám và điều trị. Do bệnh viện không đủ chỗ để tiếp nhận  bệnh nhân, đã có những người mắc sốt xuất huyết phải về điều trị tại nhà.

sot xuat huyet

Tăng giường bệnh phục vụ bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết

Video: Kí túc xá sinh viên, ổ dịch giữa lòng thủ đô

Trước thực trạng trên, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành rà soát các phòng khám đa khoa có thể tiếp nhận theo dõi bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue.

Các bệnh viện tăng cường lọc bệnh nhân từ khoa khám bệnh và có bàn khám sốt xuất huyết Dengue riêng; tăng cường điều trị ban ngày và điều trị ngoại trú; có dán nhãn, phân loại mức độ bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue để có theo dõi, điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, trong tuần qua, Sở đã tổ chức tập huấn cho các cơ sở y tế tư nhân về sốt xuất huyết để có thể tiếp nhận bệnh nhân; đồng thời huy động các bệnh viện tư có khoa truyền nhiễm vào cuộc.

Với những nỗ lực trên, hiện đã có thêm 700 giường bệnh trống sẵn sàng tiếp nhận thêm các bệnh nhân sốt xuất huyết chưa được nhập viện vào điều trị.

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn