Hà Nội: Thang tre rơi từ tầng 7 cắm thủng yên xe

Thời sựThứ Sáu, 22/04/2011 02:17:00 +07:00

(VTC News) - Đột nhiên chiếc thang ầm ầm từ tầng 7 của tòa nhà đang xây rơi xuống bãi đỗ xe bên cạnh rồi cắm thẳng lên 2 chiếc xe máy và đổ gập xuống.

(VTC News) - Đột nhiên chiếc thang ầm ầm từ tầng 7 của tòa nhà đang xây rơi xuống bãi đỗ xe bên cạnh rồi cắm thẳng lên 2 chiếc xe máy và đổ gập xuống. Rất may không có ai bị thương trong vụ tai nạn bất cẩn này.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 21/4 tại tòa nhà 7 tầng, số nhà 65 đang xây dựng trên phố Hàm Long khiến nhiều người hoảng hốt.

Chiếc thang tre rơi từ tầng 7 và cắm thẳng xuống bãi để xe khiến 1 chiếc xe bị "thương" nặng.

Theo lời kể của anh Trần Văn Tám, nhân viên trực bảo vệ tại Văn phòng Tổng Công ty Truyền thông VTC, số 67B, Hàm Long cho biết, vào khoảng thời gian trên khi anh đang làm việc trong phòng thì bỗng nghe thấy tiếng động rất mạnh phía bên ngoài.

Chạy ra xem, anh thấy chiếc thang tre nằm đổ nghiêng đè lên hàng rào sắt. Hai chiếc xe máy bị chiếc thang rơi vào đã hư hỏng một phần. Một chiếc bị thang tre cắm thẳng phần yên, một chiếc bên cạnh bị vỡ tung phần đèn sau.


“Rất may lúc đó mọi người đều đang làm việc trong văn phòng nên vụ tai nạn lao động này đã không thiệt hại về người. Nếu mà vào giờ tan tầm thì không biết có điều gì xảy ra nữa”, anh Tám nói.

Được biết, chiếc thang tre rơi từ tầng 7 của tòa nhà có tên chủ đầu tư là Trần Viết Xuân và đơn vị thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng PIDI. Thời gian khởi công từ ngày 5/5/2010 đến 5/5/2011.

Tòa nhà đang xây dựng này không có các dụng cụ quây chắn trong khi xây dựng khiến cho các khu vực xung quanh thường xuyên nằm trong vùng nguy hiểm.

Tòa nhà này khởi công xây dựng đã gần được 1 năm nay nhưng trong quá trình triển khai đã không có các biện pháp quây chắn quanh khu vực công trường khiến cho đất bụi, sỏi đá và nhiều dụng cụ xây dựng thường xuyên bị rơi từ tầng cao xuống gây nguy hiểm tới tính mạng con người.

Chiều cùng ngày cơ quan Công an phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm đã có mặt để lập biên bản hiện trường vụ việc và yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu giải trình về sự việc bất cẩn trên và có các biện pháp khắc phục hậu quả đối với tài sản của người bị thiệt hại.


Quang Tùng


Bình luận
vtcnews.vn