Hà Nội tăng giá đất ở nhiều huyện ngoại thành

Kinh tếThứ Tư, 05/12/2012 11:37:00 +07:00

(VTC News) – Mức giá cao nhất nằm trong khu đất vàng vẫn duy trì ở mức 81 triệu đồng/m2, nhưng mức giá đất tại một số xã của các huyện ngoại thành tăng.

(VTC News) –  Chiều 4/12, HĐND Hà Nội đã thông qua tờ trình của UBND Hà Nội về giá các loại đất năm 2013.

Theo đó, phần lớn giá các loại đất không thay đổi, mức giá cao nhất nằm trong khu đất vàng vẫn duy trì ở mức 81 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, mức giá đất tại một số xã của các huyện ngoại thành được điều chỉnh tăng.

Cụ thể, năm 2013, đất tại các quận được định giá trên cơ sở cơ cấu, bố cục phân loại bảng giá đất năm 2012, bổ sung giá tại một số đường, phố mới; điều chỉnh cục bộ một số vị trí đường, phố nhưng đảm bảo không vượt quá tỷ lệ vượt mức khung giá Chính phủ quy định.

Sau khi bổ sung, điều chỉnh bảng giá đất ở tại các quận có giá tối thiểu là 3.456.000đồng/m2 (đường vào UBND phường Dương Nội, quận Hà Đông), mức giá tối đa là 81.000.000 đồng/m2 vẫn được giữ nguyên như năm 2012 (phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Lý Thái Tổ - quận Hoàn Kiếm)

UBND Thành phố đề xuất giữ nguyên như bảng giá năm 2012 đối với giá đất ở tại các thị trấn của các huyện và các phường của thị xã Sơn Tây, chỉ bổ sung giá tại các đường phố mới. Tương tự, giá đất ở nông thôn tại vị trí ven các trục đường giao thông chính, giá đất nông nghiệp vẫn giữ nguyên bảng giá năm 2012

các xã còn lại vẫn cho phép được điều chỉnh tăng giá tại một số xã của huyện Ba Vì, Sóc Sơn, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Thanh Oai…  

Giá đất ở khu dân cư nông thôn, đối với các xã có mức giá vượt khung tối đa của Chính phủ sẽ giữ nguyên theo bảng giá năm 2012. Trong khi đó, các xã còn lại vẫn cho phép được điều chỉnh tăng giá tại một số xã của huyện Ba Vì, Sóc Sơn, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Thanh Oai…


Sau khi điều chỉnh, giá đất ở khu vực nông thôn có giá tối thiểu là 350.000đồng/m2, giá tối đa là 2.250.000đồng/m2.

Đối với giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, UBND Thành phố cho rằng, hiện nay giá đất ở của nhiều địa bàn đã đạt và vượt mức giá tối đa của Chính phủ quy định là 20%.

T
rong khi đó giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp tại các quận và khu vực giáp ranh các quận thuộc huyện Từ Liêm tuy có giá trị tuyệt đối lớn nhưng chưa đạt đến mức giá tối đa khung giá của Chính phủ quy định.


Theo lộ trình điều chỉnh giá đất, UBND Thành phố đề nghị HĐND Thành phố cho phép điều chỉnh giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp tại các quận và khu vực giáp ranh các quận thuộc huyện Từ Liêm cho phù hợp và bằng khung giá tối đa của Chính phủ quy định là 47.810.000đồng/m2.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn