Hà Nội tạm dừng mua sắm ô tô công nhập khẩu

Chính trịThứ Hai, 13/12/2010 06:15:00 +07:00

(VTC News) – UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tạm dừng mua sắm xe ô tô công có nguồn gốc nhập khẩu.

(VTC News) – UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn số 10069/UBND-KT về việc tạm dừng mua sắm xe ô tô công có nguồn gốc nhập khẩu. 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng việc mua sắm xe ô tô công có nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc để trang bị cho các chức danh có tiêu chuẩn và xe phục vụ công tác tại các cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được ngân sách đảm bảo kinh phí hoạt động, đơn vị sự nghiệp công lập, BQL dự án đầu tư xây dựng công trình của nhà nước và các DN 100% vốn nhà nước. 

Quy định này được áp dụng cho đến khi có chỉ đạo mới của Thủ tướng Chính phủ.

Công văn cũng nêu rõ, trừ các trường hợp sau có thể được mua xe: Mua xe theo các điều khoản quy định cụ thể tại các Hiệp định hoặc văn bản thoả thuận quốc tế đối với dự án vay nợ, viện trợ nước ngoài, xe ô tô đặc thù, chuyên dùng phục vụ an ninh, quốc phòng, xe chuyên dùng khác mà hiện tại trong nước chưa sản xuất được.

Trong trường hợp các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc TP đã ký kết hợp đồng nhập khẩu, mua sắm trước ngày 30/11/2010 thì thực hiện theo hợp đồng đã ký kết.

Sở Tài chính TP Hà Nội sẽ rà soát, kiểm tra và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thuộc TP thực hiện nghiêm túc ý kiến của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ tài chính.

Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn