Hà Nội: Sĩ tử hào hứng với cơn mưa chiều dịu mát

Thời sựThứ Năm, 08/07/2010 09:05:00 +07:00

(VTC News) - Chiều nay một cơn mưa bất ngờ đã đổ ào xuống Hà Nội kèm theo gió rất to. Thời tiết đang nắng nóng gay gắt đã chuyển sang mát dịu.

(VTC News) - Chiều nay một cơn mưa bất ngờ đã đổ ào xuống Hà Nội kèm theo gió rất to. Thời tiết đang nắng nóng gay gắt đã chuyển sang mát dịu. Nhiều tuyến đường đã bị ứ ngập, cây đổ và kẹt xe. Các thí sinh dự thi ĐH đợt 2 đã rất hào hứng với trận mưa diễn ra trước ngày thi đầu tiên vào ngày mai (09/7).

Nhiều người dân đã phải đội mưa xuống đường cạy nắp cống để tiêu nước.

Vào 17h chiều nay (08/7), nắng nóng đang trải rộng trên các con đường Hà Nội, nhiệt độ ngoài trời có thời điểm lên đến hơn 40 độ C. Khi thời tiết các ngày tới được dự báo là vẫn còn nóng gay gắt thì một cơn mưa lớn bất ngờ ập đến kéo dài trong khoảng hơn 1 giờ đồng hồ làm cho thời tiết Hà Nội đang nóng nực đột nhiên hạ nhiệt. Người dân phấn khởi vì cơn mưa đã mang lại không khí mát mẻ cho Hà Nội.

Mưa lớn kéo dài không lâu nhưng theo ghi nhận của PV VTC News, tại một số nơi đã có biểu hiện bị ứ nước gây ngập một số tuyến đường. Tại đường Nguyễn Phong Sắc, nhiều điểm, các phương tiện đi trên làn nước ngập đến 20cm. Nhiều người dân hai bên đường đã phải đội mưa cạy nắp cống thoát nước lên để tiêu nước.

Gió to đã khiến một cây phượng to bị gãy đổ ngang đường Tô Hiệu.

Mưa kèm gió lớn cũng đã khiến cho nhiều cây to bị gãy đổ và chắn ngang đường gây ách tắc giao thông. Tại phố Tô Hiệu, Cầu Giấy, một cây phượng to đã đã bị gãy gập ngang thân, chắn ngang đường khiến người dân đi lại rất khó khăn. Anh Văn Hùng tại quán Cafe 229 Tô Hiệu cho biết: "Cây phượng gãy đổ xuống vào khoảng 17h30, nhưng rất may lúc đó mưa to ít người qua lại nên đã không có tai nạn nào xảy ra."

Hơn nữa, mưa lớn quá bất ngờ đã khiến các phương tiện lưu thông chậm chạm gây ra tắc đường kéo dài tại nhiều tuyến phố. Tại đường Xuân Thủy, hàng ngàn chiếc xe máy và ô tô nối đuôi nhau kéo dài trên 1 km trong thời gian dài mới giảm.


Do cơn mưa quá bất ngờ, lại vào giờ tan ca nên nhiều người dân đang lưu thông trên đường đã chọn cho mình những cách trú mưa trong các nhà chờ xe buýt, trước cổng các cơ quan lớn hay có cả những người dân tận dụng ngay các bục máy rút tiền để trú mưa.

Mưa cũng khiến cho nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn. Trong ảnh là cảnh tắc đường trên phố Xuân Thủy - Cầu Giấy.

Cơn mưa ngay trước ngày bắt đầu đợt thi thứ hai của kì thi tuyển sinh Đại học đã khiến nhiều người vui mừng đặc biệt là các vị phụ huynh và sĩ tử vì thời tiết trong các ngày tới chắc chắn sẽ dịu mát hơn và các sĩ tử sẽ có một đợt thi trong tiết trời thuận lợi.

Có mặt tại khuôn viên trường Đại học sư phạm Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội, chúng tôi đã bất ngờ chứng kiến niềm vui của nhiều sĩ tử dưới cơn mưa trước ngày thi. Có em vẫn ôm sách trên tay cầm ô đi dạo dưới mưa. Một tốp sĩ tử thì kéo nhau từ trên Kí túc xá đã ùa xuống dưới cơn mưa để té nước, nô đùa một cách hồn nhiên.

Nhưng với các sĩ tử thì cơn mưa chiều nay lại là một liều thuốc tinh thần rất tốt khi thời tiết trở nên dịu mát trước ngày thi.

Ngay dưới trời mưa, khi được hỏi thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, quê Lạng Sơn thi vào khoa Ngữ Văn, Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: “Em trọ trong Ký túc xá của trường. Em và các bạn đang tranh thủ ôn bài một chút trước khi thi thì thấy trời mưa. Chúng em rất vui mừng nên rủ nhau xuống mưa chơi cho mát. Em cũng mong ngày mai trời sẽ dịu hơn để chúng em thi được tốt”.

Hi vọng với cơn mưa bất ngờ cuối buổi chiều hôm nay sẽ làm cho thời tiết Hà Nội trong những ngày tới mát mẻ hơn và các sĩ tử sẽ có một mùa "vượt vũ môn" thuận lợi.

Văn Văn
Bình luận
vtcnews.vn