Hà Nội sẽ tổ chức thi tuyển một số chức danh lãnh đạo

Chính trịThứ Hai, 06/12/2010 08:30:00 +07:00

Thông tin này được đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2001-2010, do UBND TP Hà Nội tổ chức, ngày 6/12.

Tình trạng cán bộ thờ ơ, thiếu trách nhiệm, thiện chí trong giải quyết các vấn đề, quyền lợi của dân và doanh nghiệp là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Hà Nội chỉ ở mức trung bình. Vì vậy, thời gian tới thành phố sẽ triển khai thi tuyển một số chức danh lãnh đạo tại cơ quan hành chính sự nghiệp.

Ngày 6/12, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2001-2010.Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội, ông Phí Thái Bình đánh giá, 10 năm qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) luôn được thành phố xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được triển khai toàn diện, có chuyển biến tích cực, hoàn thành cơ bản các chương trình, mục tiêu đề ra, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT – XH của Thủ đô.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội, ông Phí Thái Bình cho biết thời gian tới TP sẽ triển khai đề án thi tuyển một số chức danh lãnh đạo ở cơ quan hành chính, sự nghiệp (ảnh: internet)

Bên cạnh đó, ông Phí Thái Bình cũng chỉ rõ vẫn còn một số sở, ngành, quận huyện chưa quan tâm đúng mức đến thực hiện CCHC, triển khai thiếu đồng bộ, xử lý bất cập, chồng chéo về nhiệm vụ ở một số đơn vị còn chậm, có một số việc còn hiện tượng đùn đẩy, né tránh việc khó.

“Tổ chức bộ máy tuy được sắp xếp nhiều lần, số đầu mối cơ quan chuyên môn có giảm nhưng một số ban, đơn vị vẫn còn chồng chéo, hiệu quả chưa cao. Một số phòng, ban thuộc sở, ngành còn cồng kềnh, đội ngũ lãnh đạo cấp phó của đơn vị cấp 2, phó trưởng phòng chuyên môn cấp sở, ngành số lượng còn nhiều”, Phó Chủ tịch Phí Thái Bình nhìn nhận.

Tình trạng cán bộ thờ ơ, thiếu trách nhiệm, thiện chí trong giải quyết các vấn đề, quyền lợi của dân và doanh nghiệp là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Hà Nội chỉ ở mức trung bình.

Do đó, UBND TP Hà Nội sẽ triển khai việc thi tuyển một số chức danh lãnh đạo ở cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp. 

Theo Chinhphu.vn

Bình luận
vtcnews.vn