Hà Nội sẽ đón Noel trong giá lạnh

Thời sựThứ Ba, 17/12/2013 05:15:00 +07:00

(VTC News) - Đêm Noel, nhiệt độ khu vực Hà Nội có thể xuống thấp 9 – 10 độ C.

(VTC News) -  Đêm Noel, nhiệt độ  khu vực Hà Nội nhiệt độ có thể xuống thấp 9 – 10 độ C.

Ông Lê Thanh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, tình hình thời tiết miền Bắc trong những ngày tới không có biến động lớn. Song đêm Noel (24/12), nhiệt độ ở khu vực Hà Nội có thể xuống thấp 9-10 độ C.

Tuy nhiên, ban ngày nhiệt độ phổ biến ở mức 17-19 độ C, tiết trời hanh khô, độ ẩm thấp.

Các tỉnh phía bắc miền Trung trời rét. Khu vực Trung Trung Bộ có mưa nhỏ vào dịp Noel. Miền Nam thời tiết mát mẻ, ít mưa.

Đêm Noel, Hà Nội có thể lạnh 9-10 độ C. Ảnh: VNE
Đêm Noel, Hà Nội có thể lạnh 9-10 độ C. Ảnh: VNE 
Trả lời phóng viên VTC News ngày 16/12, ông Hải cho biết Noel năm nay chỉ có khả năng rét vào ban đêm, chứ không có tuyết ở vùng cao.

Còn trong 9 ngày nghỉ tết, dự báo quá nửa thời gian đó thời tiết sẽ rét, rét đậm ở các tỉnh miền Bắc, còn với các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên thời tiết chỉ se lạnh. Đáng chú ý, Tây Nguyên, Nam Bộ sẽ có nhiều trận mưa trái mùa.

Cũng theo ông Hải, dự báo năm nay rét đậm, rét hại đến muộn hơn mọi năm. Từ nay đến cuối tháng 12 và đầu tháng 1 sẽ khó có đợt rét đậm. Những ngày qua ở Hà Nội, nhiệt độ xấp xỉ rét đậm, chứ chưa gọi là rét đậm, rét hại của năm.

Theo dự đoán của ông Hải, năm nay sẽ có khoảng 5-7 đợt rét đậm, rét hại, chủ yếu xảy ra vào tháng Giêng và tháng 2 của năm 2014.

Mùa đông năm nay được dự báo tương đối ấm so với trung bình, ông Hải nói thêm.

Diệp Vy

Bình luận
vtcnews.vn