Hà Nội sắp triển khai hệ thống wifi miễn phí

Thời sựThứ Sáu, 05/08/2016 16:22:00 +07:00

Nhằm phục vụ du lịch và nhu cầu tra cứu thông tin, giao thông của người dân và du khách, trong năm 2016, Hà Nội sẽ lắp đặt wifi miễn phí tại nhiều điểm trên địa bàn thành phố.

Theo tin tức từ Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội, UBND Thành phố sẽ thực hiện chương trình lắp đặt wifi miễn phí ở nhiều điểm trong thành phố. Đây là kế hoạch được Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề cập trong hội thảo về giao thông thông minh diễn ra mới đây.

image-1412966839-897327

Hệ thống wifi miễn phí sẽ giúp người dân, du khách cập nhật thông tin, tình hình giao thông thuận tiện. 

Ngoài phục vụ việc cập nhật tình hình giao thông, tra cứu giao thông thì hệ thống wifi miễn phí còn được đánh giá sẽ góp phần phát triển du lịch, giúp người dân có thể tra cứu thông tin mọi lúc mọi nơi.

Trước Hà Nội, đã có nhiều thành phố triển khai việc lắp đặt hệ thống wifi miễn phí, đặc biệt là các thành phố du lịch như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hạ Long, Đà Lạt...

Video: Hiểm họa khôn lường khi dùng wifi công cộng

Tại Hà Nội, thực tế hiện nay cũng đã có một số điểm phát wifi miễn phí như khu vực bến xe Mỹ Đình và dự kiến tại các tuyến xe buýt của Tổng công ty vận tải Hà Nội. Tuy nhiên, với một thành phố đông dân và tình hình giao thông phức tạp như Hà Nội thì rất cần có hệ thống mạng wifi miễn phí phủ sóng toàn thành phố để người dân có thể cập nhật tin tức giao thông bất kỳ lúc nào.

Thuận Phong
Bình luận
vtcnews.vn