Hà Nội: Sập giàn giáo công trình, nhiều công nhân bị thương

Thời sựThứ Hai, 18/01/2016 07:33:00 +07:00

Nhóm công nhân đang thi công thì giàn giáo bất ngờ đổ sập khiến nhiều người nhập viện.

(VTC News) - Nhóm công nhân đang thi công thì giàn giáo bất ngờ đổ sập khiến nhiều người phải nhập viện.
Vụ sập giàn giáo xảy ra vào khoảng 10h ngày 17/1, tại một tòa nhà cao tầng đang xây dựng trên đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
 Công trình xảy ra vụ việc
Theo thông tin ban đầu, vụ sập giàn giáo khiến ít nhất 7 người bị thương, xảy ra ở tầng 10 tòa nhà đang thi công.
Một số nhân chứng cho hay, vào thời điểm trên, nhóm công nhân đang làm việc tại công trình thì giàn giáo bất ngờ đổ sập khiến nhiều công nhân bị thương.
Những người khác có mặt tại hiện trường nhanh chóng giải cứu các công nhân ra khỏi đống đổ nát và đưa vào Bệnh viện Xây Dựng cấp cứu.
Phía Bệnh viện Xây Dựng cho hay, khoảng 11h (17/1), khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 7 người bị tai nạn lao động nhập viện. Trong đó, có 2 bệnh nhân bị thương nặng; 5 bệnh nhân khác bị chấn thương phần mềm.
Theo tìm hiểu ban đầu của PV, 2 bệnh nhân bị thương nặng là Lò Văn Thơm và Lò Văn Than (khoảng 45 tuổi, chưa rõ quê quán). Trong đó, bệnh nhân Lò Văn Thơm nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, hôn mê sâu.
Bệnh nhân Lò Văn Than có biểu hiện đau tức ngực, tràn khí dưới da. Ngay sau khi có những chẩn đoán ban đầu, hai bệnh nhân này đã được chuyển sang Bệnh viện 103 để tiếp tục điều trị. 
 Một số công nhân bị thương nhẹ đã được kiểm tra sức khỏe ban đầu tại bệnh viện
Theo ghi nhận của PV, sau vụ tai nạn cổng công trình xảy ra vụ việc được bảo vệ nghiêm ngặt. 
Đại tá Vũ Minh Phương, Trưởng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, cơ quan Công an quận đang điều tra làm rõ vụ sập giàn giáo xây dựng.
Được biết nơi xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc là chung cư Mỹ Sơn Tower - tổ hợp chung cư gồm 2 nguyên đơn A – B có chiều cao 24 tầng nổi và 2 tầng hầm với chức năng trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ để ở tại 62 Nguyễn Huy Tưởng, Quận Thanh Xuân, Hà Nội, do Công ty cổ phần đầu tư và xuất nhập khẩu Mỹ Sơn làm chủ đầu tư.

Video: Hiện trường vụ sập giàn giáo

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn