Hà Nội sắp có thêm phố lắp biển quảng cáo 'kiểu mẫu'

Cùng với quy định tỷ lệ kích cỡ biển quảng cáo, Hà Nội yêu cầu chỉ định màu sắc chủ đạo trên tuyến phố Thái Thịnh (Đống Đa).

Theo quyết định phê duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị hai bên tuyến phố Thái Thịnh (đoạn từ Tây Sơn đến Láng Hạ), các phường Ngã Tư Sở, Thịnh Quang, Trung Liệt, Láng Hạ nằm trong phạm vi nghiên cứu thiết kế với tổng diện tích đất khoảng 12 ha, chiều dài tuyến 1,4 km.

Mục tiêu nghiên cứu được thành phố lý giải là để "đáp ứng yêu cầu bức thiết về phát triển đô thị và quản lý quy hoạch kiến trúc không gian cảnh quan đối với tuyến đường cải tạo, mở rộng và xung quanh các nút giao thông, nằm trong khu vực đô thị đã cơ bản ổn định chức năng sử dụng đất".
Tuyến phố Thái Thịnh sẽ được chỉ định về màu sắc chủ đạo. Ảnh minh họa: Võ Hải 

Tuyến phố Thái Thịnh sẽ được chỉ định về màu sắc chủ đạo. Ảnh minh họa: Võ Hải 


Về định hình kiến trúc, quyết định cho phép theo xu hướng truyền thống hoặc hiện đại hoặc kết hợp, cụ thể hóa kiến trúc ở những thành phần như: mái, cốt cao các tầng, cửa, ban công...

Thành phố cũng đề xuất phương án sử dụng các yếu tố cảnh quan, kiến trúc nhỏ tạo nét đặc trưng của khu vực, bố trí các công trình tiện ích đô thị (tượng đài, tranh, biển chỉ dẫn, thiết bị chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, mặt nước...).

"Với các biển quảng cáo gắn ở mặt tiền công trình cần đề xuất kích cỡ, màu sắc, tỷ lệ phù hợp. Chỉ định màu sắc chủ đạo trên tuyến phố phù hợp với tập quán, văn hóa", Chủ tịch Hà Nội yêu cầu.

Đầu tháng 5/2016, Hà Nội hoàn thành cải tạo phố Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân), coi đây là tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên ở thủ đô với nhiều tiêu chí thống nhất giữa chính quyền và người dân. Phố có vỉa hè rộng 7,5 m làm bằng đá xanh tự nhiên phục vụ người đi bộ, người khuyết tật, hệ thống chiếu sáng lần đầu tiên sử dụng đèn led, cây xanh lấy bóng mát trồng xen kẽ với hoa cảnh.

Chính quyền cũng vận động các nhà mặt tiền chỉnh trang đồng bộ màu sơn, tháo dỡ mái che, mái vẩy, thống nhất mẫu biển hiệu kinh doanh, quảng cáo.


Tuy nhiên việc “đồng phục” biển quảng cáo đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Một số hộ kinh doanh cho rằng, kích thước biển nhỏ, địa chỉ nhỏ, màu sắc giống nhau khiến khách hàng không thể nhận biết được cửa hàng của họ. Chuyên gia marketing đánh giá "nếu tuyến phố kiểu mẫu này được nhân rộng thì dân marketing, thiết kế nên chuyển việc khác”.

UBND quận Thanh Xuân sau đó phản hồi rằng "quận đã lấy ý kiến và được người dân đồng thuận trong thiết kế tuyến đường. Quận không áp đặt màu sắc biển quảng cáo, tuy nhiên quan điểm của quận là cần sự đồng bộ, hài hòa về màu sắc của hệ thống biển hiệu dọc tuyến đường".


Nguồn: Vnexpress
Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN