Hà Nội rét đậm, gọi lẩu phục vụ tại nhà ở đâu?

Kinh tếThứ Tư, 04/01/2012 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Lẩu giao tận nơi được nhiều gia đình và nhân viên công sở lựa chọn trong những ngày rét.

(VTC News) – Với sự tiện lợi và giá cả phải chăng, phục vụ tận tình, dịch vụ giao lẩu tận nơi đã hút khá đông khách hàng. Đặc biệt, những qua rét đậm và nghỉ lễ, lượng khách đặt lẩu tận nhà còn tăng gấp đôi.


Ngoài cơm đưa tận nhà, thì dịch vụ đặt và giao lẩu tận nơi cũng đã từng bước khẳng định được vị thế của mình. Đặc biệt, trong những ngày vừa qua, thời tiết rét đậm càng giúp dịch vụ này có cơ hội “ăn nên, làm ra”.

3 ngày nghỉ Tết Dương lịch hết gặp mặt gia đình, tụ tập bạn thân đại học rồi đồng nghiệp cơ quan để ăn lẩu tại nhà, chị Hà Phương (Linh Đàm – Hà Nội) nơm nớp lo lắng từ nhiều ngày trước đó. Theo lời chị Phương, chị lo sợ sẽ bị “chết ngộp” trong mớ bát đĩa chất chồng như núi, thêm vào đó là việc đi chợ chuẩn bị nước dùng, rau nhúng…Tuy nhiên, mọi thứ được gỡ rối, sau khi phát hiện ra dịch vụ giao lẩu tận nhà.

Giao lẩu tận nơi là dịch vụ tiện lợi cho người tiêu dùng (Ảnh:IT)

Chị Phương cho biết: “Đang lo lắng không biết làm sao, thì trưởng phòng tôi gọi lẩu về cơ quan, nên biết dịch vụ này. Mức giá ngang bằng với lẩu ăn ở quán, đưa về nhà có cái thú là ăn uống đến bao giờ chán thì lại gọi nhân viên đến, không bị khống chế thời gian. Mà trời lạnh nữa, đi lại thấy ngại nên gọi lẩu đến nhà là hợp lý”.

Qua khảo sát của PV VTC News, lượng khách yêu cầu dịch vụ đưa lẩu đến tận nhà không phải là ít, nhưng số lượng các cửa hàng đáp ứng không phải là nhiều. Nở rộ từ 5 – 7 năm trở lại đây, đối tượng của dịch vụ này khá đa dạng từ hộ gia đình đến nhân viên văn phòng.

Anh Bá (Chủ quản lý nhà hàng lẩu nấm Gia Khánh - phố Trung Yên 1 - Hà Nội) cho biết: “Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, lượng khách hàng đặt lẩu giao tận nhà tăng gấp đôi so với ngày thường, đối tượng khách là các hộ gia đình”.

Qua khảo sát tại các nhà hàng, được biết, chủ yếu mức giá của dịch vụ này dao động trung bình từ 300.000 đồng – 600.000 đồng/nồi, tùy theo nguyên liệu. Tuy nhiên, cũng có nhà hàng đưa ra mức giá cộng thêm 10% nếu yêu cầu nhân viên đến phục vụ trong quá trình ăn hoặc quy định chỉ giữ nguyên giá trong vòng bán kính giao hàng nhất định.

“Khi vận chuyển lẩu trong vòng 10 km chúng tôi giữ nguyên giá, còn qua bán kính đó sẽ tăng thêm chi phí. Hoặc nếu thuê cả bát đĩa để ăn chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ, nhưng mức chi phí sẽ thêm 5-10% tùy theo loại bát và số lượng bát nhân viên đưa đến. Nếu bị vỡ trong quá trình sử dụng sẽ tùy số lượng thì khách sẽ phải đền bằng cách trả thêm tiền”, anh Nam – Quản lý quán lẩu trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) cho hay.

Anh Nam cho biết thêm, càng lạnh thì số lượng khách đặt lẩu giao tận nơi càng đông. Thậm chí, những ngày cuối năm 2011, nhân viên giao lẩu như con thoi, làm liên tục từ trưa đến chiều không nghỉ.

Bên cạnh, khách “ruột” là các hộ gia đình, thì nhân viên văn phòng, công sở đặc biệt thích dịch vụ này 

Trao đổi với PV VTC News, Anh Ngô Đức Quang (Quản lý nhà hàng Quang Chi – Phố Lò Sũ – Hà Nội) cho hay: “Số lượng khách văn phòng yêu cầu mang đến tận nơi nhiều hơn số yêu cầu mang đến nhà. Chủ yếu khách hàng chọn lẩu gà, lẩu chim. Tôi triển khai dịch vụ này được 7 năm nay, những ngày lạnh thế này trung bình khoảng 10 – 15 nồi/ngày, có những ngày không đáp ứng kịp”.

Theo lời anh Quang, ưu điểm của loại hình này là sự tiện lợi. “Với những khách hàng ở cơ quan, có thể thể họ không muốn ra ngoài, đi lại không tiện, hoặc bị khống chế về thời gian. Nếu đi ăn ở ngoài có thể bị quá thời gian. Còn ăn tại chỗ sẽ chủ động thời gian hơn để làm việc”, anh Quang nói thêm.

Đối tượng khách của nhà hàng Quang Chi khá đa dạng, chủ yếu các nhóm khách chi từ 3-5 triệu/bữa ăn lẩu, nhưng cũng có một số rất ít chi nhiều tiền hơn. Thậm chí, có những khách hàng còn yêu cầu mua cả bát, đĩa đưa đến, sau đó mới trả tiền.

Còn những khách hàng đã từng sử dụng loại hình này tỏ ra hào hứng với việc sau khi ăn không phải bận tậm chuyện rửa bát, đĩa, không phải chen chúc và chờ đợi.

Anh Thế Nam (Nhân viên ngân hàng) cho rằng: “Nếu so với việc đi ra quán ăn, thì gọi đến tận văn phòng không chỉ tiện mà còn rẻ. Cơ quan tôi ở tận Thanh Trì, muốn ăn lẩu ngon cũng phải đi vào nội thành mà đi như thế riêng tiền xăng cũng không ít. Mà đi về đến công ty, có khi hết nửa buổi chiều còn làm việc gì nữa”.

Trong quá trình giao lẩu cho các gia đình hoặc cơ quan cũng có những tình huống dở khóc dở cười, đòi hỏi sự nhanh nhạy của nhân viên.

Cường (nhân viên giao lẩu) kể, trên đường đi không phải lúc nào cũng thuận lợi. Giờ cao điểm thì tắc đường, ngày nghỉ đông khách phục vụ không kịp, chưa kể có những khách hàng còn yêu cầu cả bát đũa phải sang trọng, nhất là những công ty lớn.

“Có những khi đứng bên này đường thấy nơi cần giao lẩu trước mặt, nhưng rào chắn ngang đường không thể “bay” qua được, xung quanh xe cộ chật cứng vì tắc đường, nên tạt xe vào vỉa hè sau đó cầm cả thùng đi chậm để sang cho kịp giờ hẹn của khách”. Chưa dừng lại ở đó, thậm chí trong quá trình vận chuyển lẩu, xe máy đột nhiên bị hỏng, thời gian giao hàng chỉ còn 15 phút lúc đó đành gọi “cứu trợ” về cửa hàng, để nhân viên khác đến giúp đỡ.

Anh Minh

Bình luận
vtcnews.vn