Hà Nội rét 10 độ, Sa Pa chìm trong băng tuyết

Thời sựThứ Hai, 16/12/2013 07:33:00 +07:00

(VTC News) – Tuyết ở Sa Pa nhiều khả năng sẽ vẫn rơi trong nhiều ngày tới, trong khi những vùng thấp như Hà Nội cũng rét 10 độ C.

(VTC News) – Tuyết ở Sa Pa nhiều khả năng sẽ vẫn rơi trong nhiều ngày tới, trong khi những vùng thấp như Hà Nội cũng rét tới 10 độ C.

Đêm hôm qua và sáng sớm nay (16/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ. Không khí lạnh kết hợp với rãnh gió tây trên cao đã gây ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to cho các tỉnh phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc; vùng đồng bằng Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7.

Tuyết phủ trắng Sa Pa. Ảnh: Phạm Vũ Sơn
Tuyết phủ trắng Sa Pa. Ảnh: Phạm Vũ Sơn 
Sáng và trưa nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một vài nơi thuộc Tây Nguyên.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Ở các tỉnh vùng núi cần đề phòng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5.

Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động mạnh.

Từ chiều nay, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8; biển động.

Từ chiều mai (17/12), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Nam Bộ và vùng biển quần đảo Trường Sa có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Các tỉnh miền Bắc trời rét đậm, rét hại.

Tối qua (15/12), trao đổi với phóng viên TPO, ông Ma Quang Trung, Giám đốc Sở NN&PTNT Lào Cai cho biết, tuyết đã rơi ở Sa Pa từ đêm 14, ngày và đến tối 15, tuyết tiếp tục rơi dầy ở Sa Pa và những khu vực vùng cao khác, như ở Bát Xát.
tuyết sa pa
Mưa tuyết đang gây hại cho cây trồng và vật nuôi tại các xã vùng cao thuộc Sa Pa, Lào Cai. Ảnh: Phạm Vũ Sơn
Theo ông Trung, tối qua nhiệt độ vào ban đêm ở Sa Pa dưới 0 độ C, còn ở thành phố Lào Cai khoảng 10-11 độ C. Nhiều khả năng tuyết vẫn rơi ở Sa Pa trong vài ngày tới.

Chiều qua, tại khu vực du lịch Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) có mưa nhẹ, nhiệt độ xuống còn 5-6 độ C, kèm theo gió nhẹ, buốt cóng. Trời lạnh buốt khiến người dân gặp khó khăn về chăn, áo ấm và lương thực. Nhiều gia súc, gia cầm có nguy cơ bị ốm, sưng chân.

Dự báo chi tiết ngày và đêm 16/12:


Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; đêm có mưa rải rác. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 8 – 11 độ, có nơi 5 – 7oC; nhiệt độ cao nhất từ 11 – 14oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Trời rét đậm, rét hại. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 9 – 12 độ, vùng núi có nơi 5 – 7oC; nhiệt độ cao nhất từ 11 – 14oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5. Trời rét, phía bắc rét đậm. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 10 – 13 độ, phía nam có nơi 14 – 16oC; nhiệt độ cao nhất từ 12 – 15 độ, phía nam có nơi 17 – 19oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, phía bắc có mưa rào rải rác, phía nam có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24oC; nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29oC.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 – 19oC; nhiệt độ cao nhất từ 24 – 27oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25oC; nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 10 – 12oC; nhiệt độ cao nhất từ 12 – 14oC.

Diệp Vy

Bình luận
vtcnews.vn