Hà Nội rà soát các chung cư cũ

Thời sựThứ Sáu, 05/08/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu trong tháng 8/2011, Sở QHKT phải cung cấp và công khai các thông số quy hoạch cho từng khu chung cư cũ.

(VTC News) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa yêu cầu trong tháng 8/2011, Sở Quy hoạch Kiến trúc phải cung cấp và công khai các thông số quy hoạch cho từng khu chung cư cũ.

Yêu cầu này vừa được đưa ra tại buổi làm việc với Sở Xây dựng và một số sở, ngành liên quan kiểm điểm tình hình triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ trên địa bàn, ngày 4/8.

Chung cư cũ, nguy hiểm sẽ được Hà Nội cải tạo, xây dựng lại (Ảnh: Kiều Minh) 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, trên địa bàn TP Hà Nội hiện có 982 nhà chung cư cũ 4-5 tầng do TP quản lý, 173 nhà chung cư, nhà tập thể khác do Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng quản lý.

Tuy nhiên, theo ông Tuấn, việc thực hiện chủ trương cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ, xuống cấp trên địa bàn TP gặp phải khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, bố trí quỹ nhà tạm cư, tái định cư, cùng với đó là chủ trương hạn chế xây nhà cao tầng trong khu vực nội đô dẫn đến tiến độ các công trình cải tạo chung cư cũ chậm, chưa đảm bảo yêu cầu.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi yêu cầu trong tháng 8/2011 Sở Quy hoạch Kiến trúc phải cung cấp và công khai các thông số quy hoạch cho từng khu chung cư cũ.

Ông Khôi cũng yêu cầu Sở Xây dựng tổng hợp, rà soát tất cả các dự án, kể cả khu chung cư, nhà đơn lẻ để xác định lại nhà đầu tư được giao có đủ điều kiện thực hiện (quỹ nhà tạm cư, vốn đối ứng…) và sắp xếp thứ tự ưu tiên các dự án và các nhà đầu tư.

Cùng với đó, yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì rà soát tất cả các chung cư cũ trên địa bàn, phân loại cấp độ nguy hiểm để có kế hoạch cải tạo, xây mới trong thời gian tới.

Được biết, TP Hà Nội đã bố trí 7,7 tỷ đồng để tiến hành kiểm định 77 nhà chung cư, từ đó chọn 11 nhà chung cư nguy hiểm cấp D để tiến hành di dời, cải tạo xây dựng lại theo quy định của Luật nhà ở. Trong đó có nhà B4, B14 Kim Liên; 187 Tây Sơn; I 1, 2, 3 Thái Hà; P3 Phương Liệt (quận Đống Đa); C7, B6 Giảng Võ; C1 Thành Công; 148 - 150 Sơn Tây…

Trần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn