Hà Nội: Phó công an xã bị tố mang gậy gỗ đánh dân

Pháp luậtThứ Bảy, 19/07/2014 10:28:00 +07:00

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Oai đang vào cuộc điều tra tố cáo của công dân về việc Phó Công an xã Đỗ Động đánh dân bầm dập

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Oai đang vào cuộc điều tra tố cáo của công dân về việc anh Chu Văn Hạnh bị ông Nguyễn Đức Mạnh, Phó Công an xã Đỗ Động đánh bầm dập phải nhập viện cấp cứu.

Theo đơn tố cáo của chị Nguyễn Hải Yến trú tại thôn Cự Thần, xã Đỗ Động (Thanh Oai, Hà Nội) - vợ của anh Chu Văn Hạnh gửi báo Dân trí cho biết: Vào khoảng 23h30 phút ngày 11/7/2014, anh Hạnh đi đám cưới ởlàng. Sau đó có lên nhà anh rể chơi, và ở đó có gặp ông Nguyễn Đức Mạnh- Phó Trưởng Công an xã Đỗ Động.
công an, đánh dân, bầm dập, dân tố, điều tra, Hà Nội
Anh Chu Văn Hạnh tố cáo bị phó công an xã đánh bầm dập 
"Tại đây, hai người đã xảy ra mâu thuẫn và to tiếng với nhau. Sau đó chồng tôi về nhà anh Hậu ngồi chơi và uồng bia. Tưởng rằng mọi chuyện như vậy là đã xong nhưng anh Mạnh vẫn còn ấm ức. Với lý do chồng tôi cầm dao đuổi đánh anh Mạnh và sử dụng ma túy, anh Mạnh đã gọi rất nhiều Công an huyện và xã xuống lùng sục để bắt chống tôi.


“Lúc đó, anh Mạnh cởi trần mặc quần đùi tay cầm khúc gậy gỗ dài khoảng 1 mét xông vào. Do nhìn thấy rất đông công an nên chồng tôi hoảng sợ chạy sang nhà bên cạnh. Anh Mạnh và các anh công an huyện vào thì đã không thấy chồng tôi đâu nên chia nhau đi truy đuổi. Khi tìm thấy chồng tôi ở nhà cô Khương, anh Mạnh dùng đèn siêu sáng, gậy và còng số 8 đánh đập dã man vào mặt chồng tôi, khiến máu chảy khắp người”. Chị Yến bức xúc cho biết.


Chứng kiến toàn bộ vụ việc xô xát này, Bà Nguyễn Thị Lập kể lại: Tôi đang nằm trông cháu thì nghe tiếng đập huỳnh huỵch rất lớn. Bà Lập mở cửa sổ ra nghe thấy tiếng chửi bới. “Sau đó tôi thấy anh Mạnh lôi anh Hạnh ra, mặt, đầu và ngực anh Hạnh máu me be bét”.

Theo chị Yến: “Sự thật là thời điểm đấy chồng tôi không đuổi đánh anh Mạnh và sử dụng ma túy. Đó chỉ là cái cớ để anh Mạnh gọi người đến đánh chồng tôi. chồng tôi hai tay đã bị còng và đưa lên ô tô, mặt, mũi, đầu và ngực máu vẫn chảy be bét trước sự chứng kiến của nhiều người làng tôi. Nếu anh Mạnh đang làm nhiệm vụ tại sao lại cởi trần và mặc quần đùi? Đường đường là một phó trưởng công an xã, vì sao lại cầm gậy đánh người ngay giữa “thanh thiên bạch nhật”?


Được biết, anh Mạnh hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông trong tình trạng đa chấn thương.
công an, đánh dân, bầm dập, dân tố, điều tra, Hà Nội
Anh Chu Văn Hạnh đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông trong tình trạng đa thương tích. 
Trao đổi với PV, ông Doãn khánh Tùng - Phó công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết: Rạng sáng ngày 12/7/2014, công an huyện nhận được điện thoại của ông Nguyễn Đức Mạnh là Phó công an xã Đỗ Động báo có một số đối tượng ở xã dùng dao đuổi theo anh dọa chém. Sau khi nhận được tin báo, dự đoán vụ việc nghiêm trọng, nên công an huyện Thanh Oai đã lập tức có mặt để làm nhiệm vụ.

Khi công an huyện xuống hiện trường thì sự việc xô sát giữa anh Hạnh vàông Mạnh chưa xảy ra, sau khi nghe nhiều tiếng động lớn vang lên thì thấy anh Hạnh máu chảy rất nhiều. Ngay sau đó, lực lượng công an huyện đã đưa anh Hạnh đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ông Tùng cho biết thêm, theo lời khai của anh Hạnh, những chấn thương của anh là do bị một mình ông Mạnh dùng gậy gỗ đánh liên tiếp. Còn lời khai của ông Mạnh cho rằng anh Mạnh tự ngã đập mặt xuống sân gây thương tích.

Bày tỏ quan điểm về vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai khẳng định sẽ làm rõ, xác minh chính xác có hay không việc phó công an xã đánh dân. "Nếu xác định có sự việc như vậy, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc, theo đúng quy định của pháp luật, kiên quyết không có việc bao che, dung túng và công khai sự việc trước nhân dân và công luận".


Theo Suckhoedoisong.vn

Bình luận
vtcnews.vn