Hà Nội: Phát hiện học sinh phát ban dạng sởi

Giáo dụcThứ Bảy, 26/04/2014 11:48:00 +07:00

Trường THPT Phan Đình Phùng từ 3 ngày qua đã có gần 10 học sinh phải nghỉ học do ốm sốt phát ban dạng sởi.

Trường THPT Phan Đình Phùng từ 3 ngày qua đã có gần 10 học sinh phải nghỉ học do ốm sốt phát ban dạng sởi. 

Liên tục trong mấy ngày qua, tại một số trường trên địa bàn TP Hà Nội có nhiều học sinh phải nghỉ học do ốm sốt phát ban dạng sởi. Hiện ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường học nhanh chóng xử lý, dập dịch nếu phát hiện học sinh có biểu hiện nghi mắc bệnh sởi.
Học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội). (Ảnh minh họa)
Học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội). (Ảnh minh họa) 
Tại trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình), từ 3 ngày qua đã có gần 10 học sinh phải nghỉ học do ốm sốt phát ban dạng sởi.

Nhà trường đã phối hợp với ngành y tế tiến hành vệ sinh bàn ghế, lớp học bằng thuốc sát khuẩn Cloramin B, nhắc nhở các em thường xuyên vệ sinh cá nhân và sử dụng khẩu trang khi đến trường.

Ông Nguyễn ĐÌnh Quyết - Phó Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: “Trường có báo cho trung tâm y tế quận Ba Đình, rồi trạm y tế của phường Quán Thánh tổ chức đến làm vệ sinh tiêu độc khử trùng phòng học. Những học sinh bị ốm sốt, nhà trường cho nghỉ để tránh lan sang học sinh khác”.

Như vậy, tính đến thời điểm này, TP Hà Nội đã có 2 trường phải cho học sinh nghỉ học vì nghi ngờ bệnh sởi, đó là trường THCS Đống Đa (quận Đống Đa) và trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình).

Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu các trường học phải thông tin kịp thời về trường hợp học sinh có biểu hiện nghi mắc bệnh dịch và cơ sở y tế trên địa bàn để điều tra dịch tễ, xử lý dịch; Duy trì  nề nếp vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh hàng tuần.

Xem thêm video dịch sởi:



Theo VOV
Bình luận
vtcnews.vn