Hà Nội: Nhiều chuyến tàu, xe đã hết vé dịp 2/9

Thời sựThứ Tư, 29/08/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Nghỉ dài ngày, nhu cầu đi lại lớn, một số chuyến tàu, xe đã hết vé. Nhà chức trách đã có kế hoạch tăng cường phương tiện vận tải.

(VTC News) – Nghỉ dài ngày, nhu cầu đi lại lớn, một số chuyến tàu, xe đã hết vé. Nhà chức trách đã có kế hoạch tăng cường phương tiện vận tải.

Ngày Quốc khánh năm nay diễn ra vào Chủ nhật, cũng là ngày cuối tuần, vì vậy lượng khách trên các bến xe liên tỉnh sẽ tăng nhiều so với các ngày thường. Dự kiến lượng khách có thể tăng cao vào chiều ngày 31/8, sáng 1/9 và lượt lên ngày 3/9/2012.

Trước tình hình này, Công ty quản lý bến xe Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường gần 200 xe chạy liên tỉnh, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Hiện công ty chưa nhận được kế hoạch tăng giá vé của các đơn vị nên dự kiến giá vé xe năm nay sẽ ít biến động.

Theo kế hoạch tăng xe, tại bến xe phía Nam, bến xe Mỹ Đình sẽ tăng thêm 80 xe, bến xe Gia Lâm tăng 25 xe.

Đặc biệt, tuyến đi Quảng Ninh được tăng cường lượng lớn với 25 xe, các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vinh (Nghệ An), mỗi tuyến được tăng cường 15 xe trong các ngày cao điểm.

 Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ, các bến xe đã có kế hoạch tăng cường các chuyến xe liên tỉnh.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tiến – Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, ngày bình thường, bến xe này đón khoảng 20.000 – 25.000 lượt khách mỗi ngày, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay lượng khách đi lại có thể tăng lên gấp đôi.

Phía bến xe cũng đã có kế hoạch tăng cường xe để phục vụ đồng thời tăng cường công tác an ninh trong thời gian này.

Theo ghi nhận của PV, vào thời điểm hiện tại, một số tuyến xe liên tỉnh của các hãng chất lượng cao đã bán hết vé, trong khi đó giá vé tại các bến xe vẫn chưa có biến động đáng kể.

Lo sợ tăng giá vé và hết xe, nhiều hành khách đã lựa chọn các chuyến xe của các hãng  xe chất lượng cao, giá vé ổn định như Mai Linh, Hoàng Long, Văn Minh… để đi lại. Tuy nhiên, số lượng xe của các hãng này cũng có hạn so với nhu cầu nên một số hãng đã bán hết vé cả chiều đi và chiều về từ lâu.

Công tác an ninh,, giải tỏa ùn tắc tại các bến xe và tuyến phố cũng được tăng cường.

Theo ông Vũ Đàm Văn, đại diện hãng xe chất lượng cao Văn Minh, dịp lễ 2/9 công ty đã tăng cường tuyến xe phục vụ lên đến 20 chiếc chạy tuyến Hà Nội – Vinh, Hà Tĩnh, dự kiến mỗi ngày phục vụ khoảng 1.200 lượt hành khách.

Ông Văn cho biết, giá vé của các chuyến xe vẫn như ngày bình thường, bao gồm nước uống và đồ ăn nhẹ nhưng vé cả lượt đi và lượt về đã được khách hàng mua hết từ lâu, hiện tại đã hết vé.

Tại ga Hà Nội, lãnh đạo Ga cho hay, thời điểm này giá tàu hỏa vẫn giữ ổn định, Ga Hà Nội vẫn tiếp tục các hoạt động hỗ trợ về giá cho sinh viên, người cao tuổi với mức giảm từ 10 – 20%.

Theo dự báo lượng khách đi lại dịp 2/9 sẽ tăng khoảng 30% và có thể tăng đột biến vào ngày cao điểm 31/8, 1/9 và 3/9 (chiều ra). Hiện tại số vé giường nằm trong ngày 31/8 ở một số tuyến đi Sa Pa, Vinh, Quảng Bình, Huế… đã hết, vì vậy hành khách có thể chuyển lịch trình trước và sau một ngày hoặc chuyển sang mua các loại vé khác.

Song song với việc tăng cường xe, tại các bến tàu xe, nhà chức trách sẽ tăng cường công tác an ninh trong dịp lễ. Các bến xe sẽ tích cực phối hợp với với lực lượng trạm Công an bến, Công an phường, quận trên địa bàn đảm bảo an toàn trật tự trong bến.

Đồng thời, kiểm tra ngăn chặn các đối tượng lợi dụng tình hình để vận chuyển chất cấm, chất nổ, hàng lậu, hàng giả… Theo dõi, xử lý các đối tượng trộm cắp, cò mồi, dắt khách…

Kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn chất lượng, chở quá tải, hàng hoá lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích... đảm bảo an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe.

Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn