Mua điều hòa bị Pico 'hành', nữ khách hàng phải ra nhà nghỉ ngủ qua đêm

(VTC News) - Chị Vân mua 2 điều hòa từ sáng 4/6, tại siêu thị Pico và được hứa sẽ có nhân viên siêu thị đến lắp trong ngày, tuy nhiên siêu thị thất hứa, đến ngày hôm sau, siêu thị thông báo điều hòa bị thiếu cục nóng nên hẹn sang hôm khác khiến chị Vân phải ra nhà nghỉ ngủ qua đêm cho bớt nóng.

Theo phản ánh của chị Hà Thu Vân (trú tại Phùng Khoang, Nam Từ Liêm, Hà Nội), khoảng 9h ngày 4/6, chị Vân và chị Đức Thị Thu Hà đến siêu thị điện máy Pico (số 346 Nguyễn Trãi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) để mua 2 máy điều hòa hiệu Funiki với giá 5.140.000 đồng và Electrolux với giá 6.090.000 đồng. Hóa đơn mua hàng do chị Hà đứng tên.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, nhân viên siêu thị hẹn chị Vân sẽ có kỹ thuật của siêu thị đến lắp đặt điều hòa trong ngày 4/6.

Mua dieu hoa bi Pico 'hanh', nu khach hang phai ra nha nghi ngu qua dem hinh anh 1

Sau nhiều lần thất hẹn, Pico lại đưa ra lý do thiếu cục nóng điều hòa bắt khách hàng chờ đợi mà không một lời xin lỗi. (Ảnh từ website Pico 346 Nguyễn Trãi)

“Tôi thu xếp công việc ở nhà chờ nhân viên siêu thị đến để lắp điều hòa nhưng đến 15h cùng ngày, vẫn chưa thấy siêu thị đến lắp đặt nên tôi ra siêu thị để truy vấn nhân viên bao giờ sẽ đến lắp điều hòa thì được trả lời rằng đã xuất kho, khoảng 19h sẽ tới lắp” – chị Vân nói.

Phía siêu thị trả lời như vậy nên chị Vân lại về nhà tiếp tục chờ đợi trong cái nóng hơn 40 độ C. Đến 19h30 ngày 4/6, vẫn chưa thấy nhân viên siêu thị đến và cũng không có liên lạc từ phía siêu thị Pico, chị Vân gọi điện cho siêu thị theo đường dây nóng nhưng không có người nghe máy.

Quá bức xúc trước thái độ làm việc của Pico, chị Vân lại ra siêu thị lần 2 để hỏi trực tiếp nhân viên siêu thị.

Lần này, nhân viên trả lời rằng do sơ xuất từ phía siêu thị nên điều hòa chị Vân mua vẫn chưa xuất, khoảng 21h nhân viên sẽ đến lắp đặt.

Dù rất thất vọng trước sự thất hẹn của siêu thị Pico, nhưng do đã đặt tiền mua nên chị Vân đành tiếp tục chờ đợi.

Mua dieu hoa bi Pico 'hanh', nu khach hang phai ra nha nghi ngu qua dem hinh anh 2

Hóa đơn mua hàng do chị Hà đứng tên thể hiện đã thanh toán 100% giá trị sản phẩm.

“Tôi có xin số điện thoại của bên lắp đặt để tiện liên lạc chỉ cung cấp số hotline. Tôi tiếp tục chờ đợi nhưng đến hẹn mà Pico vẫn chưa đến lắp và liên lạc. Tôi điện lên hotline để hỏi thì nhân viên trả lời: "Em sẽ sắp xếp người đến lắp cho chị trong tối nay". Tôi hỏi là: Bây giờ 21h30 còn định bao giờ mới lắp. Nhân viên nói dịch vụ làm việc đến 22h, còn bên lắp đặt làm việc đến trước 12h đêm” – chị Vân bức xúc.

Chờ đến nửa đêm, chị Vân vẫn không thấy nhân viên đến lắp, cũng không được điện thông báo việc dời lắp đặt sang ngày hôm sau hay như thế nào.

Chị Vân ấm ức: “Vì nhà quá nóng nên tôi phải ra nhà nghỉ để ngủ, nhưng cũng thấp thỏm không thể ngủ trọn vẹn vì sợ nhân viên đến lắp đặt.

Mua dieu hoa bi Pico 'hanh', nu khach hang phai ra nha nghi ngu qua dem hinh anh 3

Vị trí siêu thị Pico 346 Nguyễn Trãi.

Ngày 5/6, tôi đi làm nhưng vẫn chờ phía Pico đến lắp đặt nhưng vẫn không có hồi âm. Đến chiều cùng ngày, Pico lại thông báo điều hòa của tôi bị thiếu cục nóng nên đến sáng nay 6/6 mới lắp đặt được. Quá bức xúc với cách làm việc của Pico, tôi hủy đơn hàng và nhận lại tiền".

“Tôi mua điều hòa với đầy đủ phụ kiện và đã thanh toán toàn bộ số tiền, không có lý do gì mà lại thiếu cục nóng điều hòa. Nếu thiếu đó là lỗi của Pico, họ cần phải sớm thông báo hoặc xin lỗi tôi, chứ không thể hành xử thiếu chuyên nghiệp như vậy được. Một siêu thị lớn mà văn hóa bán hàng quá thiếu chuyên nghiệp, khiến khách hàng mất thời gian, tiền của mà chuốc lấy bực dọc” – chị Vân phẫn nộ.

PV đã liên lạc với phòng truyền thông của Pico, đại diện phòng truyền thông Pico đã tiếp nhận thông tin và sẽ có phản hồi trong thời gian sớm nhất.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

 >>> Đọc thêm: Pico 'làm khổ' khách hàng trúng thưởng

Video: Mẹo bật điều hòa tiết kiệm ngày nắng nóng

Đức Thuận
Bình luận