Hà Nội nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe từ tuyến cơ sở

Sức khỏeThứ Hai, 12/11/2018 16:09:00 +07:00

Trong 10 tháng đầu năm 2018, y tế Hà Nội hoàn thành nhiều chỉ tiêu được giao, thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong 10 tháng đầu năm 2018, số lượt khám bệnh là 4.476.572 lượt, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2017. Điều trị nội trú tăng so với cùng kỳ năm 2017 là 1,05 lần; điều trị ngoại trú tăng 1,24 lần. Số giường bệnh kế hoạch năm 2018 là 12.440 giường, tăng thêm 1.690 giường so với năm 2017.

Tại các bệnh viện ở Hà Nội, cơ bản không còn tình trạng quá tải và nằm ghép. Tình trạng quá tải chỉ xảy ra cục bộ ở một vài thời điểm tại một số khoa của một số bệnh viện tuyến thành phố như Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn; Bệnh viện Thanh Nhàn; Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Cùng với đó, các cơ sở y tế ở Hà Nội vẫn tiếp tục thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế đáp ứng sự hài lòng của người bệnh trong công tác khám chữa bệnh, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, trong đó có giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến thành phố.

khambenh

(Ảnh minh họa: Suckhoedoisong)

Cũng trong 10 tháng đầu năm, ngành y tế cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, không có dịch bệnh lớn xảy ra, phát hiện và xử lý dịch kịp thời, không để dịch bệnh mới bùng phát; đẩy mạnh hoạt động tiêm chủng phòng chống dịch bệnh; duy trì hệ thống giám sát bệnh không lây nhiễm.

Tính đến ngày 31/10, toàn thành phố ghi nhận 2.338 trường hợp mắc sốt xuất huyết, số mắc phân bố rải rác tại 348 xã, phường, thị trấn; 436 trường hợp mắc sởi tại 232 xã, phường, thị trấn và 1937 trường hợp mắc tay chân miệng, chưa ghi nhận ca bệnh tử vong do sốt xuất huyết, tay chân miệng và sởi. Các dịch bệnh đặc biệt nguy hiểm như cúm A/H7N9, H5N1, tả chưa ghi nhận.

Các hoạt động phòng chống HIV/AIDS, an toàn vệ sinh thực phẩm, dân số - kế hoạch hóa gia đình, công tác y tế cơ sở, quản lý hành nghề y dược tư nhân, quản lý dược… cũng được triển khai và đạt hiệu quả.

Tuy nhiên, tình trạng nhà vệ sinh bệnh viện một vài nơi chưa sạch sẽ; việc chờ kết quả xét nghiệm tại một số cơ sở y tế còn mất nhiều thời gian; y tế cơ sở còn chưa thực sự thu hút được bệnh nhân đến khám chữa bệnh, chưa tương xứng với cơ sở vật chất  được đầu tư…

>>> Đọc thêm: Hà Nội đẩy mạnh triển khai xây dựng 4 trạm y tế điểm

Ngọc Nga
Bình luận
vtcnews.vn