Hà Nội: Một loạt cán bộ được bổ nhiệm sai quy trình

Bạn đọcThứ Tư, 26/03/2014 12:00:00 +07:00

Có hơn 30 trường hợp bổ nhiệm sai, không đạt chuẩn, chủ yếu là hiệu trưởng, hiệu phó các trường tiểu học, trung học cơ sở và mầm non của huyện Thanh Trì.

Có hơn 30 trường hợp bổ nhiệm sai, không đạt chuẩn, chủ yếu là hiệu trưởng, hiệu phó các trường tiểu học, trung học cơ sở và mầm non của huyện Thanh Trì.

Ngày 25/3, nguồn tin từ UBND huyện Thanh Trì, TP Hà Nội cho biết: Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội vừa có kết luận về một loạt sai phạm trong quy trình bổ nhiệm các chức danh hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Số bổ nhiệm sai quy trình là trên 30 người.


Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã ra quyết định thi hành kỷ luật về Đảng đối với bà Tạ Ngọc Huệ, Trưởng phòng Nội vụ huyện Thanh Trì. Về mặt chính quyền, bà Huệ bị cách chức xuống làm Phó Chánh văn phòng UBND huyện Thanh Trì.

Bà Huệ bị kỷ luật vì có khuyết điểm, sai phạm nghiêm trọng trong việc tham mưu cho UBND huyện Thanh Trì tiếp nhận giáo viên, bổ nhiệm cán bộ, thi tuyển, xét tuyển viên chức ngành giáo dục và đào tạo huyện Thanh Trì giai đoạn 2011 – 2012.


Nguồn tin từ UBND huyện Thanh Trì cho hay, trên cơ sở tham mưu của Phòng Nội vụ, tờ trình về nhân sự sau đó được trình lên thường trực UBND huyện, UBND huyện làm tờ trình lên Thường vụ Huyện ủy, khi Thường vụ Huyện ủy đồng ý thì mới tiến hành bổ nhiệm.

Tuy nhiên, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội phát hiện trong quy trình này có vấn đề và trách nhiệm chính thuộc về Phòng Nội vụ huyện Thanh Trì. Có hơn 30 trường hợp bổ nhiệm sai, không đạt chuẩn, chủ yếu là hiệu trưởng, hiệu phó các trường tiểu học, trung học cơ sở và mầm non của huyện Thanh Trì.

UBND huyện Thanh Trì cũng cho biết, với các trường hợp bổ nhiệm sai, trong kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội không yêu cầu hay kết luận phải hủy đi, vì vậy các nhận sự này đến nay vẫn đảm nhận vị trí công tác sau khi được bổ nhiệm.

Cuối năm 2012, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, ông Trần Trọng Dực đã đưa ra thông tin gây “sốc” với dư luận khi cho biết chạy công chức ở Hà Nội phải mất 100 triệu đồng.  

Mọi thông tin phản ánh xin gửi về email: [email protected] hoặc liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng 01255.911.911.

Theo Giadinh.net

Bình luận
vtcnews.vn