Hà Nội: Mang mìn đi đòi nợ giữa đêm

Pháp luậtThứ Tư, 04/06/2014 11:21:00 +07:00

(VTC News) - Không đòi được nợ, Tân đã mua thuốc nổ, tự chế quả nổ mang đến nhà đe dọa "con nợ".

(VTC News) - Không đòi được nợ, Tân đã mua thuốc nổ, tự chế quả nổ mang đến nhà đe dọa "con nợ".

Ngày 4/6, Công an quận Hoàng Mai (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự Phạm Ngọc Tân (SN 1985, trú tại tổ 14, phường Định Công, Hoàng Mai) để làm rõ hành vi tàng trữ, chế tạo, sử dụng vật liệu nổ trái phép.
 Phạm Ngọc Tân tại cơ quan công an
Theo kết quả điều tra ban đầu, đầu tháng 3/2014, Phạm Ngọc Tân rửa xe thuê cho một cửa hàng rửa xe thuộc phường Định Công, Hoàng Mai. Tại đây, Tân quen biết với anh Nguyễn Đăng Tấn (trú tại phố Đại Từ, phường Đại Kim, Hoàng Mai). 
Anh Tấn đặt vấn đề vay tiền Tân với hình thức trả góp bằng cách vay 10 triệu đồng, lấy 8 triệu đồng, trả mỗi ngày 200 nghìn đồng trong thời gian 50 ngày.
Theo đó, từ tháng 3 đến cuối tháng 4/2014, anh Tấn vay của Tân khoảng 40 triệu đồng. Đến nay, anh Tấn vẫn còn nợ Tân 30 triệu đồng.
Khi Phạm Ngọc Tân đến đòi, anh Tấn đều xin khất nợ vì nhiều lý do khác nhau. Khi bị đòi nợ nhiều lần, anh Tấn sợ hãi và phải trốn khỏi địa phương.
Không đòi được nợ, trong khi "con nợ" đã bỏ trốn, Tân tìm cách đe dọa, cảnh cáo anh Tấn và gia đình bằng cách dùng thuốc nổ. 
Để thực hiện hành vi của mình, Tân đã lợi dụng mối quen biết trong thời gian thụ án vì tội “Cố ý gây thương tích” năm 2013 và đã nhờ mua 1 kíp nổ có dây cháy chậm. Khoảng 23h đêm 31/5, chỉ có một mình tại cửa hàng rửa xe, Tân đã tự chế tạo một quả nổ có dây cháy chậm.
Rạng sáng 1/6, Tân giấu quả nổ vào người, cầm theo bật lửa gas đi bộ ra khu vực nghĩa trang liệt sỹ Định Công thuê 1 người lái xe ôm chở đến nhà anh Tấn. 
Đến nơi, phát hiện thấy cổng sắt nhà anh Tấn có khoảng hở dưới mặt đất khoảng 10cm, Tân liền rút quả nổ đút qua khe hở, dùng bật lửa gas đốt dây cháy chậm, lăn quả nổ sang bên trái và đi bộ ra khỏi ngõ.
Tuy nhiên quả nổ đã không phát nổ ngay. Vào khoảng 1h45 phút (1/6), Tân quay lại nhà anh Tấn để kiểm tra thì quả nổ đã phát nổ. 
Sau tiếng nổ đinh tai, người nhà anh Tấn chạy ra ngõ phát hiện Tân tại đây, nghi vấn nên hô cướp và đuổi theo, cùng người dân bắt giữ, giao cho cơ quan công an.
Tại cơ quan điều tra, Phạm Ngọc Tân khai nhận hành vi ném quả nổ vào nhà anh Tấn để đe dọa, cảnh cáo mục đích cho anh Tấn thu xếp tiền trả cho Tân.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Hà Minh
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn