Hà Nội: Lập dự án khu đô thị 'ma', lừa hàng chục tỷ

Pháp luậtThứ Bảy, 09/07/2011 01:56:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi vẽ ra dự án 'ma' về nhà ở, Trọng rao bán nhằm hút nhà đầu tư rồi lấy tiền thu lợi bất chính.

(VTC News) – Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố bị can và tạm giữ đối với Nguyễn Hữu Trọng (SN 1981, Chủ tịch hội đồng quản trị, kiêm TGĐ Công ty cổ phần thương mại quốc tế Galaxy BSG Việt Nam) để điều tra về hành vi sử dụng giấy tờ giả mạo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Theo điều tra của cơ quan Công an, Trọng đã vẽ ra nhiều dự án nhà ở các khu đô thị Nam Trung Yên và làm hàng loạt văn bản giả mạo, các quyết định của UBND TP Hà Nội đều được làm giả để đánh lừa các khách hàng tới hỏi mua. Những dự án ‘ma’ này Trọng đều rao bán trên mạng một cách công khai với cái giá mời chào rao bán thấp hơn thực tế nhiều lần so với các dự án có thật để hút nhà đầu tư.

Ảnh minh họa

Các nạn nhân của Trọng đã tin tưởng và đặt cọc đầu tư hàng chục tỷ đồng vào dự án ‘ma’ này mà không hề hay biết. Theo đó, anh N.V.Đ (Hai Bà Trưng) đã đặt tiền đầu tư 23 tỷ đồng, một nạn nhân khác cũng đầu tư vào 6 tỷ đồng đặt cọc cho Trọng.

Liên quan đến các dự án ‘ma’ này, nhà chức trách đã khởi tố và bắt giam đối với bà Bùi Thị Hoa (SN 1967, Giám đốc dự án) và Lưu Thị Hương (nhân viên Công ty, hiện người này đang được tại ngoại vì đang có con nhỏ). Vụ việc đang được công an Hà Nội điều tra làm rõ.

Quang Tùng - Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn