Hà Nội kiểm tra chất lượng xe khách và xe buýt

Thời sựThứ Năm, 12/04/2012 03:48:00 +07:00

(VTC News) - Thanh tra Giao thông vận tải Hà Nội phối hợp với Cục Đăng kiểm sẽ tiền hành kiểm tra chất lượng phương tiện chở khách và xe buýt.

(VTC News) - Sáng nay (12/4), tại Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), Thanh tra giao thông vận tải (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) sử dụng trạm kiểm định xe cơ giới lưu động để kiểm tra chất lượng phương tiện xe khách đang hoạt động tại các bến xe của Hà Nội.

Các xe khách và xe buýt sẽ được kiểm tra về chất lượng khí thải và hệ thống phanh. 
Theo đó, đợt kiểm tra này nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô và và xe buýt. Đặc biệt lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm tra về chất lượng khí thải theo tiêu chuẩn Euro2 và hệ thống phanh của xe. 

Trong sáng nay, việc thanh tra được tiến hành ngẫu nhiên với một số xe khách vào bến Mỹ Đình, tập trung chủ yếu vào các xe chạy tuyến đường ngắn, như Hà Nội đi các tỉnh Phú Thọ, Thái Nguyên, Thái Bình, Nam Định…

Kết quả kiểm tra ban đầu hầu hết các xe đều đạt tiêu chuẩn chất lượng, chỉ có một số xe có vấn đề về hệ thống phanh, vì chủ xe không bảo dưỡng, bảo trì xe thường xuyên.

Ông Hoàng Xuân Dư, Đội phó Đội Thanh tra Giao thông vận tải đường bộ (Thanh tra Giao thông vận tải Hà Nội) cho biết: “Đợt kiểm tra này sẽ tập trung vào những xe cũ và nhìn bên ngoài đã xuống cấp. Sau khi kiểm tra, xe nào không đạt tiêu chuẩn chúng tôi sẽ có công văn yêu cầu Ban quản lý bến xe khách Mỹ Đình cho dừng hoạt động. Sau khi chủ xe cho sửa chữa và đi đăng kiểm lại đủ các điều kiện cho phép mới được hoạt động trở lại”.

Đợt kiểm tra này sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ 12 tới 15/4/2012), sau khi kiểm tra xe khách lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng xe buýt.

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn