Hà Nội không lấy tiền ngân sách mua nhà cho ông Nghiên

Thời sựThứ Ba, 09/12/2014 07:50:00 +07:00

Biệt thự ông Hoàng Văn Nghiên không phải là nhà công vụ, Hà Nội không lấy tiền ngân sách mua nhà cho ông Nghiên.

(VTC News) – Biệt thự ông Hoàng Văn Nghiên không phải là nhà công vụ, Hà Nội không lấy tiền ngân sách mua nhà cho ông Nghiên.

Tại cuộc họp chiều 9/12, ông Nguyễn Thịnh Thành - Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội trao đổi xung quanh đến việc thu lại ngôi nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa do ông Hoàng Văn Nghiên - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đang sử dụng.

Ông Thành cho biết, ngôi nhà do ông Hoàng Văn Nghiên đang ở thuộc quỹ nhà ở của thành phố Hà Nội sử dụng để cho thuê ở, chứ không phải là nhà công vụ như một số báo thông tin trong thời gian qua.

“Đây là nhà thuộc sở hữu của Nhà nước, do thành phố quản lý, được sử dụng để cho thuê ở. Đây không phải nhà công vụ. Điều này đã được Sở, được Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng đã xác minh và báo cáo Chính phủ từ năm 2006,” ông Thành cho biết.

Biệt thự ông Hoàng Văn Nghiên không phải nhà công vụ
 Căn nhà số 12 Nguyễn Chế Nghĩa. (Ảnh: Hà Nội Mới)

Cũng theo ông Thành, trước đây khi ông Hoàng Văn Nghiên là giáo viên, đã được trường ĐH Bách Khoa phân phối cho một nhà chung cư tại Khu tập thể Bách Khoa. Sau này, khi làm Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố, ông Nghiên đã trả lại nhà chung cư này cho Nhà nước. 

Sau đó, ông Nghiên ký hợp đồng thuê nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa với tư cách là người thuê từ năm 2001.

“Cho đến thời điểm này, đồng chí Nghiên chưa được thành phố cho thuê nhà nào khác ngoài nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Không phải là đồng chí đã có nhà mà không trả," ông Thành khẳng định.

 
Hiện thành phố chưa quyết định để đồng chí Hoàng Văn Nghiên ở chỗ nào và thành phố không dùng ngân sách để mua nhà cho đồng chí Nghiên, chỉ thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước những chính sách mà đồng chí Nghiên được hưởng.
Ông Nguyễn Thịnh Thành
 
Trên cơ sở văn bản ngày 5/12 của ông Hoàng Văn Nghiên đề nghị trả lại nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa, UBND TP Hà Nội đã quyết định thanh lý hợp đồng thuê căn nhà này với ông Nghiên.

Ông Thành cho biết, việc ông Nghiên thuê nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa từ năm 2001 và đến nay thanh lý hợp đồng là hợp pháp. 

Cũng theo ông Thành, việc thanh lý hợp đồng sẽ được triển khai sẽ nhanh chóng, khẩn trương, cố gắng thu xếp để tránh thời điểm Tết.

UBND TP Hà Nội cũng giao cho Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết chính sách nhà đất đối với ông Hoàng Văn Nghiên trên nguyên tắc hợp tình, hợp lý, đúng pháp luật.

Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết thêm, hiện thành phố chưa bố trí được chỗ ở cho ông Nghiên. Tuy nhiên, Hà Nội sẽ không dùng tiền ngân sách để mua nhà mới cho ông Nghiên.

“Hiện thành phố chưa quyết định để đồng chí Hoàng Văn Nghiên ở chỗ nào và thành phố không dùng ngân sách để mua nhà cho đồng chí Nghiên, chỉ thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước những chính sách mà đồng chí Nghiên được hưởng. Căn nhà ở 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa là nhà đồng chí Nghiên thuê chứ không phải nhà công vụ," ông Thành nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phan Đăng Long - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, khi ông Hoàng Văn Nghiên đương nhiệm, thành phố cho ông Nghiên thuê nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Ngôi nhà này không thuộc nhà ở công vụ mà nằm trong quỹ nhà thuê. Giá ông Nghiên thuê nhà theo quy định của nhà nước.

“Khi ông Nghiên hết nhiệm kỳ mà chưa thanh lý hợp đồng thì có trách nhiệm của các cơ quan của thành phố. Tuy nhiên, ông Nghiên từng là Chủ tịch Thành phố thì cũng cần phải có sự quan tâm về chính sách nhà”, ông Long bày tỏ quan điểm.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn