Hà Nội không đổi giờ làm theo cách của Bộ GTVT

Thời sựThứ Ba, 01/11/2011 05:04:00 +07:00

(VTC News) – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, Hà Nội đề xuất thay đổi giờ làm khác cách của Bộ Giao thông vận tải.

(VTC News) – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, không phải Hà Nội không muốn thay đổi giờ làm của công chức như một số tờ báo nêu. Hà Nội nhận thấy việc thay đổi giờ làm là một giải pháp và đang nghiên cứu.

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay (1/11),  Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long nói, các ban ngành chức năng TP Hà Nội thấy rằng, đề xuất thay đổi giờ làm của Bộ GTVT không hợp lý, nhiều cơ quan nghiên cứu cho rằng thiếu thực tiễn.
 

Theo ông Long, chia như vậy dẫn đến cơ quan này làm giờ này, cơ quan khác làm giờ khác không tránh khỏi tình trạng đan xéo nhau, khi có vấn đề cần phải kết hợp với nhau thì rất khó làm việc, theo đó, cần phải có sự thống nhất.

"Đề xuất thay đổi giờ làm không phải là mới, trước đây mấy năm, Hà Nội cũng đã có đề xuất thay đổi giờ làm. Tuy nhiên, đây chỉ là một giải pháp hạn chế ùn tắc giao thông và Hà Nội đang nghiên cứu về giải pháp này", ông Long nói.


Đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho hay, theo phương án của Hà Nội, việc đổi giờ làm, giờ học được chia làm 3 nhóm. Trong đó, nhóm sinh viên, học sinh PTTH chiếm số lượng lớn sẽ học sớm nhất (7 giờ sáng); tiếp đó là khối cán bộ công chức và học sinh tiểu học, mầm non, THCS cùng bắt đầu làm việc và học tập vào lúc 8 giờ; khối thứ 3 là thương mại, dịch vụ, siêu thị… bắt đầu làm việc vào lúc 9 giờ sáng.


“Trong từng khối sẽ có những điều chỉnh nhỏ để phù hợp thực tiễn.Hiện TP Hà Nội giao Sở GTVT là đầu mối nghiên cứu và lấy ý kiến của các ngành chức năng trong TP về thay đổi giờ làm, giờ học. Đây chỉ là một giải pháp được đề xuất để chống ùn tắc giao thông, Thủ tướng Chính phủ sẽ có quyết định cuối cùng.” – ông Long nói.

 

Kiều Minh

 

Bình luận
vtcnews.vn