Hà Nội khôi phục giá trị pháp lý cho sổ đỏ bị thu hồi ở chung cư Mường Thanh

Thời sựThứ Ba, 23/07/2019 16:03:00 +07:00

Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội dừng việc thu hồi giấy chứng nhận, thực hiện khôi phục lại tình trạng pháp lý ban đầu của các giấy chứng nhận thu hồi.

Chiều 23/7, tại hội nghị giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin về việc thu hồi giấy chứng nhận tại các tầng sai phạm dự án tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6), khu nhà ở Xa La, tòa nhà trung tâm thương mại CT5.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, việc quyết định thu hồi giấy chứng nhận của người dân tại 3 dự án tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes, khu nhà ở Xa La, tòa nhà trung tâm thương mại CT5, Sở sẽ rút kinh nghiệm chưa kịp thời trao đổi và cung cấp thông tin với các cơ quan truyền thông.

Đồng thời, trong thời gian các cơ quan chức năng và cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật đối với Tập đoàn Mường Thanh, Sở Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thừa nhận việc rà soát và thu hồi giấy chứng nhận là chưa phù hợp.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội dừng việc thu hồi giấy chứng nhận, thực hiện khôi phục lại tình trạng pháp lý ban đầu của các giấy chứng nhận đã thu hồi.

Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng và cấp có thẩm quyền, Sở này sẽ xem xét cấp giấy chứng nhận với các trường hợp còn lại theo quy định.

Video: Thu hồi sổ hồng chung cư Mường Thanh gây bức xúc

Tùng Lâm - Công Anh
Bình luận
vtcnews.vn