Hà Nội: Hoãn xử vụ "xe điên" kinh hoàng đè chết người

Pháp luậtThứ Bảy, 30/04/2011 12:15:00 +07:00

(VTC News) - Sáng nay 29/4, do vắng mặt 2 giám định viên của Bộ Công an, HĐXX TAND quận Hoàn Kiếm đã tuyên hủy phiên xử sơ thẩm vụ kĩ sư cơ khí cán chết người.

(VTC News) - Sáng nay 29/4, do vắng mặt 2 giám định viên của Bộ Công an, HĐXX TAND quận Hoàn Kiếm đã tuyên hủy phiên xử sơ thẩm vụ kĩ sư cơ khí cán chết người tại ngã tư Hàng Bài - Lý Thường Kiệt và quyết định chuyển sang ngày 19/5 tới.

Theo cáo trạng của VKS quận Hoàn Kiếm, tối 18/9/2010, Nguyễn Minh Trí điểu khiển xe ôtô chạy trên phố Hàng Bài, trên xe còn có 4 người bạn. Xe chạy đến ngã tư Hàng Bài - Lý Thường Kiệt, tài xế cho xe chạy bên trái đường vào ngã tư thì phát hiện chiến xe máy Liberty màu trắng chạy cùng tuyến phố do Cao Xuân Thắng (17 tuổi) điểu khiển.

Phát hiện chiếc ôtô cùng vào ngã tư, Thắng đã không làm chủ được tay lái khiến xe bị đổ nghiêng bên trái xuống đường và trượt rê vài mét, hướng thẳng vào ngã tư đúng phần đường của xe ôtô đi tới. Lúc này, do thiếu quan sát và không làm chủ được tốc độ, Trí đã đạp phanh nhưng không kịp. Bánh trước xe ôtô chồm lên và chèn qua người khiến nam thanh niên 17 tuổi chết sau khi đưa vào viện cấp cứu.

Nguyễn Minh Trí tại phiên tòa sáng ngày 29/4.

Sau vụ tai nạn, Trí nhìn qua gương chiếu hậu thấy xe máy đổ và nạn nhân nằm trên đường nhưng anh ta không cho dừng lại mà lái xe chạy tiếp. Sau khi gây án, thủ phạm đã quay lại hiện trường sau khi lòng vòng một số tuyến phố.

Bị một số người truy đuổi, Nguyễn Minh Trí cho xe chạy tiếp các tuyến phố Bà Triệu - Trần Hưng Đạo - Lê Duẩn. Đến đầu phố Khâm Thiên, xe ôtô của Trí tiếp tục va chạm với một đôi nam nữ đang đi xe máy khiến họ bị đổ xuống đường và bị thương nhẹ.

1h sáng ngày hôm sau, Trí cùng một số người bạn đã đến công an phường Khâm Thiên đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Trí thừa nhận là người điều khiển chiếc xe ôtô. Trí có bằng lái ô tô nhưng đã hết hạn trước đó gần 2 tháng.

Cáo trạng của VKS quận Hoàn Kiếm cho thấy, nạn nhân Cao Xuân Thắng có lỗi điều khiển xe máy trên 50cm3 khi đang ở tuổi vị thành niên, chưa có giấy phép lái xe A1.

Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn