Hà Nội: Hàng trăm người tham gia ngày hội đồng tính

Thời sựChủ Nhật, 05/08/2012 07:30:00 +07:00

Tâm điểm của Việt Pride (liên hoan bình đẳng giới) là cuộc diễu hành bằng xe đạp từ 8h30 đến 11h30 sáng nay (5/8), từ Sân vận động Mỹ Đình-Công viên Bách Thảo.

Tâm điểm của Việt Pride (liên hoan bình đẳng giới) là cuộc diễu hành bằng xe đạp từ 8h30 đến 11h30 sáng nay (5/8), từ Sân vận động Mỹ Đình đến Công viên Bách Thảo.

Ngày 4/8, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, bà Nguyễn Thanh Tâm, người điều phối chương trình Liên hoan bình đẳng giới (Việt Pride 2012), cho biết, tuy đây là lần đầu tiên chương trình này được tổ chức tại Việt Nam (từ ngày 3 đến 5/8) nhưng ban tổ chức đã nhận được những phản hồi tích cực từ những người tham gia.

Theo bà Tâm, Việt Pride là một chương trình thu nhỏ của Pride festival, một chương trình hưởng ứng sự đa dạng về xu hướng tình dục có quy mô khắp các châu lục.

“Trong hai ngày qua, hàng trăm người thuộc cộng đồng người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới (LGBT) đã tới Viện Goethe (Hà Nội) để tham dự các chương trình nằm trong khuôn khổ của Việt Pride. Hội trường hơn 100 chỗ ngồi luôn không còn ghế trống.” - bà Tâm nói.

Cũng theo bà Tâm, tâm điểm của Việt Pride sẽ là cuộc diễu hành bằng xe đạp từ 8 giờ 30 đến 11 giờ 30 sáng hôm nay (5/8), từ Sân vận động Mỹ Đình đến Công viên Bách Thảo.

Đoàn diễu hành sẽ mang theo các băng rôn, khẩu hiệu để thể hiện thông điệp “Vì một thế giới không phân biệt giới tính”.

Theo Pháp luật TP HCM

Bình luận
vtcnews.vn