Hà Nội: Hàng trăm người được tặng màn chống muỗi

Sức khỏeThứ Hai, 14/08/2017 19:52:00 +07:00

Từ hôm nay, Hà Nội có thêm biện pháp đối phó với sốt xuất huyết đó là tặng màn chống muỗi cho người lao động và sinh viên đang thuê trọ.

Chiều nay, 400 chiếc màn chống muỗi đầu tiên đã được Hội chữ thập đỏ thành phố và UBND quận Hoàng Mai trao tặng trực tiếp cho người lao động và sinh viên thuê trọ tại 5 phường: Đại Kim, Tân Mai, Tương Mai, Hoàng Văn Thụ và Vĩnh Hưng.

Quận Hoàng Mai hiện là một trong những địa bàn có nhiều ca mắc sốt xuất huyết nhất và công tác phòng chống dịch còn gặp nhiều khó khăn do dân cư đông, nhiều khu nhà trọ ẩm thấp. Tặng màn chống muỗi cho người lao động và sinh viên là một biện pháp thiết thực để hạn chế số ca mắc sốt xuất huyết mới, giúp những người có nguy cơ cao mắc căn bệnh này phòng chống lây nhiễm bệnh.

IMG_0481

Tặng màn cho người dân và sinh viên ở trọ tại Hoàng Mai (Ảnh: Lê Thạch) 

Theo quan sát, các khu nhà trọ ở phường Đại Kim, môi trường sinh sống chật chội, ẩm thấp, các biện pháp phòng tránh sốt xuất huyết hầu như không có. Không ít sinh viên ở đây thậm chí có thói quen ngủ không mắc màn do thời tiết nóng, không gian phòng trọ ngột ngạt.. Nguy cơ mắc sốt xuất huyết vì thế rất cao.

Video: Sinh viên Hà Nội bị muỗi bủa vây

Đại diện trung tâm Y tế quận Hoàng Mai khuyến cáo các biện pháp phòng tránh lây nhiễm sốt xuất huyết và tiêu diệt môi trường sinh sống của muỗi. Đặc biệt, cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ chỗ ở, các vật dụng chứa nước và khi ngủ tuyệt đối phải mắc màn.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế Hà Nội, vừa có thêm gần 3.600 ca mắc sốt xuất huyết mới trong vòng một tuần qua. Nâng tổng số ca mắc từ đầu năm đến nay trên địa bàn thành phố lên hơn 15.000 người. Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch, ngành y tế Thủ đô đang nỗ lực thực hiện song song: Tổng vệ sinh môi trường theo chỉ đạo của UBND TP trong lối xóm, các công trường xây dựng và nơi công cộng; đồng thời triệt để tiêu diệt muỗi trưởng thành qua phun hóa chất, diệt bọ gậy, vệ sinh sạch sẽ các vật dụng chứa nước trong gia đình…

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn