Hà Nội Golf Team Challenge Mission Hills 2015: Hành trình chinh phục đẳng cấp, thú vị

Thể thaoThứ Sáu, 07/08/2015 05:18:00 +07:00

Chiều nay (7/8), tại khách sạn JW Marriott Hà Nội, công ty JG Golf Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố chương trình Hà Nội Golf Team Challenge Mission Hills 2015.

(VTC News) - Chiều nay (7/8), tại khách sạn JW Marriott Hà Nội, công ty JG Golf Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố chương trình Hà Nội Golf Team Challenge Mission Hills 2015, với những hứa hẹn trải nghiệm đỉnh cao đầy thú vị và tiện nghi.

Theo đó, 24 golf thủ của Hà Nội Team được chọn ra từ 149 golf thủ tham gia giải JG Golf Championship diễn ra ngày 30/5 vừa qua tại King’s Island Golf Resort sẽ tham gia vào hành trình trải nghiệm, tận hưởng, khám phá, chinh phục 5 ngày tại Mission Hills Hải Khẩu – Hải Nam – Trung Quốc.
Quang cảnh buổi họp báo
Trước đó, vào ngày 4/9 tới, tại sân golf Vân Trì sẽ diễn ra chương trình Golf Team Building (giao lưu 18 hố) với mục đích xây dựng Hanoi Golf Team trên tinh thần giao lưu, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm chinh phục tổ hợp sân golf số 1 thế giới.

Theo chương trình công bố, hành trình chinh phục Mission Hills Golf Haikou của 24 golf thủ của Hanoi Team Challenge sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 20 đến 24/9/2015. Điểm nhấn lớn nhất của hành trình là việc khám phá, chinh phục 3 sân golf tiêu biểu nhất của cụm 10 sân golf nổi tiếng thuộc Mission Hills Golf Haikou.

Điểm nhấn của Mission Hills là sân golf Blackstone với tổng chiều dài 7.800 yards/par 73 được xây dựng trên nền đá nham thạch của núi lửa tạo nên sự tương phản sắc nét giữa đá sẫm màu và cây cỏ xanh tươi như một bức họa đồ hùng vĩ.
Điểm nhấn của Mission Hills là sân golf Blackstone với tổng chiều dài 7.800 yards/par 73 được xây dựng trên nền đá nham thạch của núi lửa tạo nên sự tương phản sắc nét giữa đá sẫm màu và cây cỏ xanh tươi 
Điểm đến đầu tiên của các golf thủ Việt Nam sẽ là Meadow Links Golf Course – sân golf 6,673 Yards/Par 70. Đây là sân golf được thiết kế dựa trên sân US Open của Mỹ, lợi dụng địa hình tự nhiên và có thiên hướng hình học thể hiện cả trong những hố cát lẫn đường fairway.

Với thiết kế đặc biệt, “Bunker Gấu trúc” tại Mission Hills Hải Khẩu, hố số 6 tại Meadow Links Golf Course được ví “Bảy kỳ quan thế giới” ngay tại đảo Hải Nam. Với việc sân golf này chưa chính thức mở cửa, đoàn Hanoi Team Challenge sẽ vinh dự là một trong những đội đầu tiên được trải nghiệm tại đây.

Sân Meadow Links lại phỏng theo thiết kế của các sân golf truyền thống của Mỹ với nhiều hố cát và cỏ tự nhiên. Ảnh: Mission Hills Group.
Sân Meadow Links lại phỏng theo thiết kế của các sân golf truyền thống của Mỹ với nhiều hố cát và cỏ tự nhiên.
Sân golf 18 lỗ Lava Fields Golf Course 7,475 Yards/Par 72 với độ khó vô địch trong số 10 sân golf tại đây dự kiến sẽ lấy đi không ít sức lực, nhưng sẽ trả lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các golf thủ đến từ Hà Nội. Đây cũng là một sân golf đặc trưng cho tổ hợp sân golf với những đường viền khác lạ trên lớp đất mặt, những hố cát gồ ghề và những dải cát dường như đang hòa mình vào lớp đá nham thạch bao quanh.

Trải nghiệm cuối cùng sẽ là Black Stone Golf Course – sân golf 18 hố 7,808 Yards/Par 73. Đây cũng được coi là hòn ngọc của cả quần thể, tạo nên cái nhìn ấn tượng với diện tích 350 acre, rặng cây cao, bụi cỏ dày, hồ và đầm rộng, với điểm nổi bật nhất là lớp đá nham thạch trải dài trên 25 dặm. Đây cũng là sân golf từng chứng kiến cuộc tranh tài tay đôi giữa Tiger Woods và Rory Mcllroy.
Trong khi sân Lava Field lại gây nhiều khó khăn cho người chơi với nhiều hố cát sâu. Ảnh: Mission Hills Group.
Sân Lava Field lại tạo thử thách thú vị cho người chơi với nhiều hố cát sâu. 
Đây sẽ là những trải nghiệm hoàn toàn mới với lạ những golf thủ góp mặt, với việc những sân golf được thiết kế xây dựng trên nền nham thạch tự nhiên rộng lớn với địa hình nhấp nhô, thường được ví với trải nghiệm chơi golf trên mặt trăng.

Xen giữa các trận thi đấu, các golf thủ tham gia cũng sẽ được tận hưởng, thưởng thức các dịch vụ tuyệt vời tại Mission Hills Hải Khẩu với khu resort 5 sao, tổ hợp vui chơi giải trí hạng nhất Trung Quốc thuộc Mission Hills Centreville – Lan Kwai Fong, tham quan phim trường cổ điển tại Movie Town, thưởng thức các món ăn truyền thống với nhiều nét văn hóa ẩm thực của đảo Hải Nam.

Đại diện của đơn vị tổ chức JG Golf, ông Gary Khor (trái) trao thẻ sự kiện cho đội trưởng Phạm Tiến Dũng
Đại diện của đơn vị tổ chức JG Golf, ông Gary Khor (trái) trao thẻ sự kiện cho đội trưởng Phạm Tiến Dũng 
Trong cuộc họp báo, là người duy nhất từng có cơ hội trải nghiệm chơi golf tại Mission Hills, golf thủ Nguyễn Thị Thu Hà đã tạo được sự hào hứng với những golf thủ sẽ tham gia hành trình này, với thông tin về một tổ hợp sân golf với hơn 1.400 caddie và độ khó cực cao với những bunker sâu và hiểm trở.

Còn đội trưởng của Hà Nội Golf Team Challenge Mission Hills Hải Khẩu 2015, Phạm Tiến Dũng – người đã thử sức ở rất nhiều sân golf châu Á lẫn châu Âu cho biết rất háo hức để chinh phục những sân golf tại Mission Hills Hải Khẩu.
Đại diện JG Golf chụp ảnh lưu niệm cùng các golf thủ trong buổi họp báo
Đại diện JG Golf chụp ảnh lưu niệm cùng các golf thủ trong buổi họp báo 
Đại diện của đơn vị tổ chức JG Golf, ông Gary Khor và bà Đỗ Thị Dịu ngoài việc giới thiệu về hành trình, điểm đến và những thử thách để chinh phục của Hanoi Golf Team Challenge Mission Hills 2015, cũng đã có nhiều trao đổi với báo giới về những trăn trở, định hướng cho việc tổ chức những tour du lịch kết hợp với chơi golf tại những sân golf đẹp, nổi danh trên thế giới, bên cạnh đó, 24 golf thủ tham dự hành trình lần này cũng sẽ là những đại sứ tiêu biểu cho việc quảng bá cho những sân golf và du lịch Việt Nam đến với những người yêu thích môn thể thao này trên toàn thế giới.

Lam Dung
Bình luận
vtcnews.vn