Hà Nội FC ngược dòng ngoạn mục hạ Hải Phòng trong màn mưa pháo sáng

Thể thaoChủ Nhật, 21/04/2019 21:02:00 +07:00

Bị Hải Phòng vượt lên dẫn trước, song Hà Nội đã thể hiện bản lĩnh khi ngược dòng thành công với sự toả sáng của "người hùng" Hoàng Vũ Samson.

Cuộc so tài giữa Hà Nội và Hải Phòng nóng từ trên khán đài khi cổ động viên đội khách mang rất nhiều pháo sáng để đốt ở trong và ngoài sân Hàng Đẫy.

Khát khao của khán giả Hải Phòng cũng phần nào phản ánh khát khao của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng trong trận này. 8 năm qua, Hải Phòng thua 10/11 trận làm khách trên sân của Hà Nội. Đội bóng thành phố Cảng mong muốn chiến thắng để vượt qua chính Hà Nội trên bảng xếp hạng.

Hải Phòng chủ động phòng ngự phản công với đội hình lùi sâu. Một mình Diego Fagan đứng bên phần sân của Hà Nội, trong khi 10 cầu thủ áo đỏ còn lại gồng mình ở phần sân nhà để hạn chế hàng công đã ghi tới 14 bàn/ 2 trận ở Hàng Đẫy mùa này. Ý đồ của đội khách phát huy tác dụng khi Hà Nội không có cơ hội nào trong 20 phút đầu, trong khi Hải Phòng có 1 cú sút nguy hiểm của Đình Bảo. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ha Noi vs Hai Phong 4 7

Hải Phòng (áo đỏ) chơi đầy quyết tâm trước Hà Nội. (Ảnh: Ngọc Anh)

Hà Nội cầm bóng nhiều mà không tạo được nguy hiểm thực sự về phía khung thành đối phương. Chỉ đến khi Thành Lương vào sân thế chỗ Thái Quý, khác biệt mới được tạo ra. Phút 41, Thành Lương sút bóng chạm tay Văn Lợi và trọng tài Ngô Duy Lân chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, Pape Omar không thể đánh bại thủ môn Văn Toản với cú đá phạt đền quá nhẹ.

Trận đấu có thừa những pha va chạm quyết liệt cùng không ít lần phải tạm dừng vì khói pháo sáng, nhưng những tình huống tấn công mà hai đội tạo ra vẫn rất đáng chú ý. Phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Fagan đánh đầu đưa bóng dội cột dọc. 1 phút sau, Oseni đáp trả với cú đặt lòng. Bóng đi chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Văn Toản.

Hiệp 2 tiếp tục với thế trận giằng co và Hải Phòng bất ngờ có bàn mở tỉ số. Phút 55, Hoài Dương bật cao đánh đầu đưa bóng đập đất, lọt qua tầm với của thủ môn Văn Công. Hậu vệ Văn Kiên rất nỗ lực song cũng không thể cứ thua cho đội chủ nhà.

Ha Noi vs Hai Phong 2

Nỗ lực của Hải Phòng (áo đỏ) được đền đáp ở phút 55. (Ảnh: Ngọc Anh)

Dù vậy, Hải Phòng đã không thể đứng vững trước sức ép của Hà Nội trong khoảng thời gian còn lại. Phút 62, một hậu vệ đội khách lại để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài Ngô Duy Lân lần thứ hai chỉ tay vào chấm 11m. Lần này thì Hoàng Vũ Samson đã không cho Văn Toản cơ hội cứu thua lần nữa. 

Hưng phấn sau bàn thắng, Hà Nội tăng cường áp lực và tiếp tục có bàn thắng thứ hai. Phút 72, Pape Omar đi bóng nỗ lực và có quả bấm bóng chân trái rất đẹp để Hoàng Vũ Samson băng vào đánh đầu tung lưới Văn Toản. Hà Nội lội ngược dòng chỉ trong vỏn vẹn 10 phút. 

Ha Noi vs Hai Phong 8 13

Văn Toản không thể giúp Hải Phòng có điểm. (Ảnh: Ngọc Anh)

Có tỉ số thuận lợi, Hà Nội chủ động giảm nhịp độ và đá cầm chừng, còn Hải Phòng buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ. Dù vậy, chỉ một đội đạt được mục đích sau cùng, đó là Hà Nội, giống hệt kịch bản đã xảy ra ở Hàng Đẫy 8 năm qua. Đội khách chơi đầy nỗ lực và CĐV Hải Phòng đã tiếp sức cho đội bóng con cưng với màn cổ vũ bằng pháo sáng, nhưng đội bóng của HLV Việt Hoàng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc.

Thậm chí, Hải Phòng còn thua thêm 1 bàn nữa ở phút bù giờ khi Quang Hải sút bóng tung nóc lưới Văn Toản, ấn định chiến thắng 3-1 cho Hà Nội.

Thua trận, Hải Phòng bỏ lỡ cơ hội bám sát nhóm dẫn đầu, trong khi Hà Nội đã đòi lại ngôi nhì bảng từ tay của SLNA. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ còn kém đội đầu bảng là CLB TPHCM 2 điểm.

Kết quả chung cuộc: Hà Nội 3-1 Hải Phòng (Hoài Dương 55', Samson 63', 72', Quang Hải 90+3')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn