Hà Nội FC không cài điều khoản yêu cầu Văn Hậu đá giải U23 châu Á

Thể thaoThứ Năm, 14/11/2019 14:49:00 +07:00

Hà Nội FC không cài điều khoản để Văn Hậu đá giải U23 châu Á trong bản hợp đồng với Heerenveen.

"Khi Hà Nội FC đàm phán với Heerenveen, điều khoản để Văn Hậu về đá SEA Games là bắt buộc, còn điều khoản đá U23 châu Á thì như hôm qua Văn Hậu có chia sẻ là không có trong hợp đồng. Điều này tuỳ theo nguyện vọng cầu thủ cũng như BLĐ CLB Heerenveen thì chúng tôi sẽ công bố sau", ông Đỗ Vinh Quang - PGĐ Ban Quản trị và Phát triển Thể thao Tập đoàn T&T Group chia sẻ. 

Văn Hậu chắc chắn tham gia SEA Games cùng U22 Việt Nam, nhưng cầu thủ sinh năm 1999 khẳng định với báo giới về việc sẽ không dự giải U23 châu Á cùng U23 Việt Nam.

Thời gian diễn ra giải đấu là vào tháng 1/2019, không thuộc FIFA Day (thời gian tổ chức các trận đấu cấp độ ĐTQG), nên Heerenveen có quyền từ chối nhả người. Theo nhiều nhận định, Văn Hậu muốn tận dụng quãng thời gian nghỉ đông để hoà nhập với đội bóng Hà Lan.

doan van hau park hang seo (4) 4

Văn Hậu sẽ không dự giải U23 châu Á? (Ảnh: Hồng Nam)

Trả lời kênh truyền thông của Heerenveen, Văn Hậu cho biết cầu thủ này cần hoàn thiện thêm vốn tiếng Anh, bên cạnh khả năng chơi bóng. HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC hay HLV Johnny Jansen của Heerenveen cũng cho rằng Văn Hậu còn yếu ngoại ngữ, cần cải thiện để có cơ hội ra sân. 

Do đó, quãng thời gian nghỉ ngơi ở giai đoạn cuối tháng 12 - đầu tháng 1 có ý nghĩa quan trọng giúp Văn Hậu có thể ra sân trong năm 2020. Cầu thủ gốc Thái Bình được cam kết đá ít nhất 20% tổng số trận của Heerenveen mùa này, nhưng từ khi gia nhập đội bóng mới vào tháng 9, Văn Hậu chưa đá phút nào cho đội 1.

Hầu hết thời gian có mặt trên sân của Văn Hậu là dành cho U21 Heerenveen. Văn Hậu có 1 kiến tạo thành bàn sau 5 trận được trao cơ hội.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn