Hà Nội FC: 3 nhiệm vụ cần làm để vượt qua đối thủ bí ẩn nhất châu Á

Thể thaoThứ Tư, 02/10/2019 11:21:00 +07:00

Hà Nội FC chơi không tệ trong trận lượt đi, song những sai sót cá nhân đã khiến đội bóng Thủ đô chia điểm đáng tiếc trước SC 4.25.

Quang Hải cùng các đồng đội có 90 phút lượt đi tương đối chất lượng, nhưng bóng đá là câu chuyện của kết quả. Tỷ số hoà 2-2 với SC 4.25 giúp Hà Nội FC vẫn giữ cơ hội đi tiếp ở mức 50-50, dù gặp đối thủ không thua suốt 14 trận sân nhà vừa qua đồng thời bất bại sân nhà ở AFC Cup là thử thách khó khăn nhất của CLB Việt Nam từ đầu giải.

Muốn vượt qua khó khăn để bước qua ngưỡng cửa lịch sử, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải giải quyết triệt để những vấn đề sau đây.

ha noi fc 425 afc cup (65) 24

Hà Nội FC hoà đáng tiếc ở trận lượt đi.

Giúp Tiến Dũng củng cố tinh thần 

Bùi Tiến Dũng có tới hơn 90% sẽ bắt chính trận đấu chiều nay do Văn Công gặp chấn thương, còn Phí Minh Long chưa ra sân bất cứ trận nào từ đầu giải. Thủ môn sinh năm 1997 có trận lượt đi không tốt, và đây là cơ hội để Tiến Dũng chuộc lại sai lầm.

Jason Brown - cựu HLV thủ môn tiếng tăm từng làm việc ở PVF khẳng định "các cầu thủ phòng ngự đã cản tầm nhìn của Tiến Dũng, nhưng là một thủ môn, cậu ấy luôn phải sẵn sàng với những cú sút trúng đích để cứu thua".

Như vậy, có hai nguyên nhân chính khiến Tiến Dũng chịu bàn thua từ cú sút xa của Kim Yu Song trong trận lượt đi. Đó là sự thiếu tập trung và thiếu khả năng giao tiếp với hàng phòng ngự.

Tien Dung_-22 19

Tiến Dũng không hài lòng với chính mình.

Kim Yu Song - tác giả của bàn thắng này chia sẻ anh quyết định sút xa khi biết Hà Nội FC đã thay thủ môn. Tiền đạo của đội bóng Triều Tiên nhắm đúng vào điểm yếu tâm lý của đội bóng Thủ đô, và 90 phút chiều nay sẽ chứng kiến điều tương tự khi 4.25 dồn áp lực lên thủ môn Tiến Dũng bằng những cú sút từ xa.

Khó trách Tiến Dũng khi thủ môn gốc Ngọc Lặc có số lần ra sân chưa quá số ngón tay trên một bàn tay ở mùa giải này. Ít được thi đấu, không dễ để Tiến Dũng vượt qua áp lực khủng khiếp trong trận đấu có thể sẽ thay đổi lịch sử Hà Nội FC. 

Tránh đua thể lực 

Hà Nội FC đang thiệt thòi hơn 4.25 về thể lực. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đá 41 trận mùa này trên mọi đấu trường và vừa trải qua quãng đường di chuyển rất dài. Trong khi đó, 4.25 chỉ chơi số trận bằng một nửa Hà Nội FC và có lợi thế sân nhà.

HLV O Yun Son khẳng định đội bóng của ông "rất nhanh và khoẻ". Đội bóng quân nhân Triều Tiên có phương pháp huấn luyện đặc biệt giúp các cầu thủ có nền tảng thể lực sung mãn.

Tien Dung_ 20

Các cầu thủ 4.25 rất nhanh và khoẻ.

HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng "nếu đối thủ tiếp tục pressing và tấn công tốt, tình thế sẽ rất khó khăn". Trong trận lươt đi, 4.25 đã lấn sân hoàn toàn trong hiệp 2 khi Hà Nội FC xuống sức.

Thế trận pressing quyết liệt sẽ tiếp tục là "bài" của 4.25 trong trận chiều nay, bởi CLB Triều Tiên cũng không có nhiều miếng đánh tấn công. Đội chủ sân Kim Nhật Thành nhiều khả năng tận dụng ưu thế thể lực, tốc độ để cướp bóng trên phần sân Hà Nội FC và tổ chức lên bóng nhanh.

Do đó, Hà Nội FC cần tránh rơi vào cuộc đua sức lực (vốn không cân bằng) đồng thời phòng thủ tập trung trước những đường bóng dài. Có lợi thế dẫn trước trong hiệp 1 để đá phòng ngự phản công vẫn là phương án tốt nhất với đội bóng Thủ đô.

Tận dụng tốt cơ hội 

Đây là câu chuyện quá... cũ với Hà Nội FC. Đại diện Việt Nam tạo ra 14 cơ hội ở trận lượt đi, hầu hết đều ngon ăn, nhưng chỉ ghi được 2 bàn thắng. Hà Nội FC tạo ra nhiều cơ hội, song thường không chuyển hoá được thành bàn do Omar hay Papa Ibou Kebe không đủ tinh tế trước cầu môn. Ở AFC Cup, "Tây" của Hà Nội FC không sáng như "Ta".

ha noi fc 425 afc cup (16)

Omar hay bỏ lỡ cơ hội.

Theo Liên đoàn bóng đá châu Á AFC, Quang Hải và Văn Quyết sẽ là niềm hy vọng của Hà Nội FC ở trận này. Văn Quyết đang có mùa giải đáng nhớ nhất sự nghiệp với 9 bàn ở V-League và 6 lần lập công tại AFC Cup. Cựu thủ quân tuyển Việt Nam thể hiện sự kinh nghiệm, lọc lõi, còn Quang Hải lại tiềm ẩn khả năng bùng nổ nhờ sức trẻ và sự đột biến trong lối chơi.

Bên cạnh Quang Hải, Văn Quyết, Hà Nội FC còn nhiều hảo thủ tấn công như Hùng Dũng, Văn Đại,... Sở hữu hàng công đầy đặn là lợi thế để đội khách có thế tấn công tốt. Vấn đề là ghi bàn được từ những cơ hội tạo ra hay không.

Chỉ có sự chắt chiu và chỉn chu trong những pha xử lý cuối mới giúp Hà Nội FC có kết quả tốt. Còn không, mọi con số thống kê chỉ mang ý nghĩa tượng trưng.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn