Hà Nội: Dùng súng giải quyết nợ nần trên phố

Pháp luậtThứ Ba, 26/07/2011 06:25:00 +07:00

(VTC News) – Tùng “bê” rút súng K54 chĩa vào người Hoàng và nhóm bạn của Hoàng. Hoảng sợ, Hoàng bỏ chạy nhưng bị Tùng bắn trúng người gây thương tích.

(VTC News) – Ngày 25/7, TAND Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án giết người và gây rối trật tự công cộng xảy ra trước cửa Nhà văn hóa quận Hai Bà Trưng ngày 13/3/2011.

Các bị cáo gồm Đặng Ngọc Huy, Trần Thanh Tùng - tức Tùng “bê”, Hoàng Văn Hải - tức Hải “tương”; Lý Vĩnh Phú, Trịnh Xuân Hiệp, Lê Hoàng, Nguyễn Ngọc Quỳnh, Hoàng Đức Hợp và Nguyễn Đình Hưng, cùng trú tại TP. Hà Nội.

Cáo trạng cho biết, do mâu thuẫn trong việc nợ tiền giữa Đào Mạnh Hưng và Trịnh Xuân Điệp, nên Trần Thanh Tùng (tức Tùng “bê”) tuyên bố sẽ đến đốt nhà Điệp. Đêm ngày 13/3/2011, Hải cùng Tùng đã điện thoại cho Điệp hẹn đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Về phía Điệp, sau khi nghe lời thách đố của Hải đã gọi điện cho nhóm bạn (trong đó có Lê Hoàng) đi lấy hung khí rồi tập hợp trước cửa Nhà văn hóa quận Hai Bà Trưng.

 Các đối tượng trong phiên xét xử ngày 25/7.

Tại đây, nhóm của Điệp và nhóm của Hải đã chửi nhau. Trong lúc hỗn chiến, Tùng “bê” rút súng K54 chĩa vào người Hoàng và nhóm bạn của Hoàng. Hoảng sợ, Hoàng bỏ chạy nhưng bị Tùng bắn trúng người gây thương tích. Hoàng tiếp tục bỏ chạy nhưng vẫn bị Huy và Hải cầm dao truy đuổi nhưng không kịp.

Cơ quan điều tra xác định, việc Hoàng không chết là ngoài ý kiến chủ quan của Tùng “bê” và đồng phạm nên sau thời gian nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huy 12 năm tù, bị cáo Tùng “bê” 10 năm tù và bị cáo Hải 7 năm tù về tội giết người. Các bị cáo còn lại tùy theo mức độ phạm tội mà bị tuyên phạt từ 9 tháng từ đến 24 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Được biết, hầu hết các đối tượng này trước khi gây ra án đều đã có tiền án, tiền sự.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn