Hà Nội: Đòi nợ bằng súng, một người bị thương

Pháp luậtThứ Ba, 20/11/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Đến giải quyết mâu thuẫn nợ nần nhưng ‘con nợ’ không có nhà, nhóm thanh niên đã nã súng vào người hàng xóm gây thương tích.

(VTC News) – Đến giải quyết mâu thuẫn nợ nần nhưng ‘con nợ’ không có nhà, nhóm thanh niên đã nã súng vào người hàng xóm gây thương tích.

Ngày 19/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa phối hợp Công an huyện Từ Liêm va bắt giữ Nguyễn Đỗ Hoàn (SN 1986, trú tại Liên Mạc, Từ Liêm) để phục điều tra về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, gây rối trật tự công cộng xảy ra vào ngày 10/9 vừa qua.

Theo cảnh sát, tháng 11/2011, anh Hoàng Văn Minh (SN 1977, trú tại thôn Yên Nội, Liên Mạc, Từ Liêm) có vay của Hoàn 80 triệu đồng. Hoàn đòi nhiều lần, anh Minh chưa trả.

Khoảng 19h30’ ngày 10/9/2012, Hoàn cho một nhóm 6 người trong đó có Hưng, Hùng, Ngọc, Mẩu (chưa xác định lai lịch) đến nhà anh Minh đòi tiền, đã xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến đánh nhau.

Khi một số hàng xóm đến can ngăn, nhóm người này bỏ đi. Đến 21h cùng ngày, Hoàn, Mẩu đem theo súng Colt tự chế cùng nhóm người trên trên đến nhà anh Minh để giải quyết nhưng không gặp anh Minh.

Lúc này, nhóm của Hoàn thấy anh Nguyễn Vũ Quý (SN 1974, ở cạnh nhà anh Minh) đang ngồi uống nước với một số người khác. Chúng nghi anh Quý đánh nhóm Hoàn nên Mẩu đã dùng súng bắn 3 phát vào chân trái anh Quý, gây thương tích.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đang tích cực điều tra, truy bắt những người đã bỏ trốn.

Đại Minh – Đại Trí


Bình luận
vtcnews.vn