Hà Nội: Đỗ xe tại Metro nửa tiếng mất... 10 triệu đồng

Kinh tếThứ Tư, 05/09/2012 12:54:00 +07:00

(VTC News) - Khách hàng của Metro Thăng Long cho biết, chiếc BMW của anh bị vặt mất cặp gương trị giá 20 triệu đồng và bảo vệ "xin" đền... 2 triệu đồng.

(VTC News) - Khách hàng của Metro Thăng Long cho biết, chiếc BMW của anh bị "vặt" mất cặp gương trị giá 20 triệu đồng và bảo vệ "xin" đền... 2 triệu đồng vì viện lý do thu nhập thấp, không có tiền đền cho anh. Trong khi đó, phía lãnh đạo của Metro Thăng Long chưa có phản hồi về khiếu nại của khách hàng.

Xế hộp tiền tỷ bị "vặt" gương

Theo phản ánh của anh Nguyễn Sơn Hồng (K15, Nam Đồng, Đống Đa), khoảng 18h ngày 15/08/2012, hai vợ chồng anh đi ô tô BMW đời mới biển kiểm soát 29A-50673 đến bãi xe Metro. Sau đó, đỗ xe đúng vị trí qui định, trong vạch quy định và vào Metro mua sắm. Khoảng 30 phút sau, vợ chồng anh ra xe thì xe đã bị lấy mất cả hai bên gương chiếu hậu.

Anh Hồng nói, sau đó đã báo bộ phận an ninh và phải tới 30 phút sau biên bản mới được lập trong thái độ của nhân viên anh ninh "thực sự không nhiệt tình".

Trong buổi làm việc với phụ trách bộ phận an ninh của Metro ngày hôm sau, ông Thành (trưởng bộ phận an ninh Metro) đã chuyển anh Sơn Hồng làm việc với bên công ty dịch vụ bảo vệ cho Metro và yêu cầu trưởng ca làm việc với anh Sơn. Tiếp đó, anh trưởng ca đại diện anh em bảo vệ xin lỗi và đề nghị xin đền hai chiếc gương BMW... 2 triệu đồng, nhưng anh Sơn Hồng không nhận.

Hằng trăm chiếc ô tô dừng, đỗ tại bãi xe của Metro mỗi ngày để chở khách mua sắm 

Anh Sơn Hồng là khách hàng thân thiết của Metro Thăng Long từ 4 - 5 năm nay và tự nhận rằng: "Mỗi lần đi mua sắm ở Metro Thăng Long cũng là niềm vui nhỏ của gia đình tôi". Tuy nhiên, trong vụ việc vừa xảy ra thì anh đang nghĩ đến chuyện sẽ không đến mua sắm tại trung tâm thương mại này nếu an ninh không được đảm bảo.

"Ngoài việc làm việc với bộ phận an ninh, tôi cũng đã liên hệ với phòng khách hàng và yêu cầu lãnh đạo Metro trả lời về việc chiếc xe bị mất gương, tuy nhiên cho đến nay mới chỉ làm việc với cấp cao nhất là trưởng bộ phận an ninh chứ chưa có lãnh đạo Metro nào khác trả lời tôi", anh Sơn Hồng cho biết.

Metro nói: "Đang chờ giải quyết"


Hàng ngày, có hàng trăm lượt xe ô tô dừng, đỗ tại khu vực đỗ xe của Metro để mua sắm, trong đó có thể quan sát thấy những chiếc xe trị giá hàng tỷ đồng như Mercedes GLK300, Mercedes C230, BMW Serie 3...

Những chiếc xe này có thứ dễ để lấy cắp nhất là đôi gương, trị giá mỗi chiếc "nhẹ nhàng" cũng hàng chục triệu đồng. Khi đỗ xe ngoài đường, đôi gương là điều mà những chủ nhân lo lắng nhất, nhưng họ ít khi phải quan tâm đến vấn đề này khi đỗ xe trong bãi, đặc biệt là bãi của trung tâm thương mại. Tuy nhiên, quan sát của phóng viên cho thấy chỉ có lèo tèo 1, 2 bảo vệ ở bãi xe và người lạ thoải mái ngó nghiêng mà không thấy sự nhắc nhở.

Cặp gương chiếc Mercedes GLK 300 này cũng là "mồi" ngon mà bọn trộm cắp nhắm đến 

Theo anh Sơn Hồng, bên Metro có viện lý do là một tấm biển nhỏ có ghi rằng đỗ xe, có ghi nội dung là "khu vực đỗ xe được phục vụ miễn phí, nhưng Metro không chịu trách nhiệm về mặt hư hại hay trộm cắp xảy ra với xe ô tô và đồ đạc trong xe".

Quan sát như một người lái xe bình thường, thật khó có thể nhận biết tấm biển này ở đâu, ngay cả khi người lái xe nhìn ở chiều vào hay chiều ra của xe.

"Mình chẳng thấy tấm biển nào cả, chỉ thấy toàn biển quảng cáo", anh Nguyễn Văn Thắng (khách hàng Metro) đi xe Mercedes cho biết khi được hỏi. Khi phóng viên đặt vấn đề rằng, "liệu anh có sợ bị mất gương hay không? đã có người bị mất gương khi gửi xe ở đây rồi" thì anh cho biết: "Làm sao mà mất được, đây là bãi trông xe, mất thì người ta phải đền mình chứ".

Khách hàng hầu hết chỉ nhìn thấy biển quảng cáo chứ không thấy biển... cảnh báo về việc xe bị mất đồ, Metro không chịu trách nhiệm 

Trao đổi với Metro Thăng Long, bà Mai - thư ký của ông Nguyễn Xuân Huy (Giám đốc Metro Thăng Long) cho biết, vụ việc đã được bên bộ phận an ninh báo cáo với giám đốc và đã được chuyển vào trụ sở của Metro Cash & Carry Việt nam (Tp.HCM) để thoả thuận về vấn đề phát sinh trong sự việc của khách hàng gửi xe và mất đồ như trên.

Theo bà Mai, mỗi bộ phận của Metro có một nhánh riêng, nên có những vụ việc không thẩm quyền của giám đốc thì sẽ phải chuyển nội dung vào xin ý kiến của lãnh đạo tại trụ sở của hãng. Thêm nữa, an ninh vòng ngoài là do bên thứ 3 (Metro thuê) đảm trách, do đó Metro cũng cần làm việc với bộ phận này.

Bà Mai cũng cho biết thêm, có thể trong tuần này hoặc chậm hơn là tuần sau thì khách hàng sẽ nhận được trả lời chính thức của Metro về vụ việc.

Lối vào bãi gửi xe của Metro trước mặt Trung tâm thương mại này 

Anh Sơn Hồng cho hay, cho đến nay anh vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi chính thức từ phía lãnh đạo Metro về thời gian trả lời dứt điểm, anh nêu chia sẻ: "Với tiêu chí là công ty bán buôn chuyên nghiệp, Metro không thể chuyên nghiệp khi nhân viên và các đối tác không chuyên nghiệp, không thể chuyên nghiệp khi không có quy trình.

Metro không thể chuyên nghiệp khi để tôi, khách hàng của Metro lại phải đàm phán đền bù với đối tác của Metro.

Tôi chỉ cần có trả lời của Metro về hướng giải quyết, còn việc xử lý lại với đối tác của metro là việc nội bộ và Metro phải làm. Đây phải là quy trình đối với phản ánh của khách hàng khi xảy ra bất cứ sự việc nào.

Tôi không muốn sau tôi, không có khách hàng nào phải nhận lời “xin” và “kể nghèo khổ” của nhân viên Metro/đối tác Metro về việc mất mát đồ".

"Nếu tôi biết họ (Metro) nhận trông xe mà không... giữ xe, thì thà tôi ở ngoài trông xe để tôi vào mua đồ còn hơn là bị bẻ gương, tôi cũng mong là an ninh đảm bảo để còn tiếp tục mua đồ tại đây chứ".

Do không chờ được phía Metro trả lời, trong khi xe thì vẫn phải đi lại nên anh Sơn Hồng đã xuống chợ trời (phố Huế) để mua đôi gương với giá 10 triệu đồng (giá hàng hãng 20 triệu đồng): "Tôi nghi ngờ đây là chính đôi gương xe của mình, vì khi bị mất thì một bên gương của tôi bị đứt dây, một bên bị bung jack cắm thì đôi gương mua về cũng y như vậy".

Dù có suy nghĩ cho anh em bảo vệ, nhưng nếu nhận 2 triệu đồng đền bù thì thứ nhất chẳng đáng, thứ hai là như vậy người ta dễ câu kết với trộm cắp bên ngoài để "đá" đồ xe xong đó đền tiền với giá rẻ, chủ xe lại phải mua với giá đắt. Anh Sơn Hồng nêu quan điểm của mình.

Chủ nhân của chiếc BMW bị mất gương tại bãi gửi xe của Metro hiện vẫn đang chờ một câu trả lời và sự giải quyết thoả đáng của trung tâm thương mại này.

Phan Minh

Bình luận
vtcnews.vn